Kết nối nguồn lực xã hội để thực hiện phong trào tốt hơn

14/05/2017 08:20 GMT+7

Ngày 13.5, tại TP.HCM, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị chuyên đề lấy ý kiến chuẩn bị Báo cáo chính trị Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 11, trong khối trường học khu vực miền Nam.

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên VN Lê Quốc Phong; Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn dự và chỉ đạo hội nghị.
Hầu hết các ý kiến góp ý tại hội nghị tập trung vào việc nâng cao chất lượng của phong trào “Sinh viên 5 tốt”, công tác hỗ trợ sinh viên trong nghiên cứu khoa học, kết nối với doanh nghiệp để giải quyết việc làm cho sinh viên sau khi ra trường...
Góp ý kiến về phong trào tình nguyện và hoạt động sáng tạo cho đối tượng học sinh THPT, Phó chủ tịch thường trực Hội Sinh viên TP.HCM Phạm Kiều Hưng đề xuất: “Phải kết hợp cả 2 yêu cầu khi tổ chức hoạt động tình nguyện cho học sinh. Đó là vừa khơi sức, vừa rèn luyện. Từ đó, kể cả học sinh và phụ huynh đồng thuận việc tham gia hoạt động tình nguyện nhiều hơn”. Anh Kiều Hưng cũng cho rằng Đoàn quan tâm, hỗ trợ nhiều hơn nữa để những sáng tạo của các em ngày càng có chất lượng hơn.
Đóng góp cho các phong trào sinh viên, anh Phạm Thanh Tân, Bí thư Đoàn Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM, cho rằng: “Việc kết nối với doanh nghiệp hiệu quả sẽ tạo môi trường để doanh nghiệp đồng hành với quá trình rèn luyện của sinh viên đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt”.
Chia sẻ tại hội nghị, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong cho rằng số lượng đoàn viên, thanh niên trong khu vực trường học chiếm tỷ lệ rất lớn và có trình độ chất xám cao. Chính vì vậy, cán bộ Đoàn và trợ lý thanh niên phải biết tiếp cận để vận dụng vào thực tiễn một cách linh hoạt. Cần kết nối các nguồn lực xã hội để thực hiện các phong trào trong trường học ngày một tốt hơn. Không những thế, phải biết tận dụng công nghệ trong các cơ sở giáo dục để bổ trợ phát triển các phong trào tình nguyện và nghiên cứu khoa học đi vào thực chất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.