Kết nối người lao động của 17 tỉnh, thành

Lê Thanh
Lê Thanh
23/03/2019 10:07 GMT+7

Hơn 50.000 đầu việc đang được một số đơn vị tại TP.HCM và tỉnh Bình Dương kết nối với các doanh nghiệp để giới thiệu cho người lao động.

Anh Nguyễn Quang Cường, Giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm Thanh niên (Thành đoàn TP.HCM), cho biết: “Chương trình Tiếp sức người lao động diễn ra trong tháng 3 không chỉ tiếp sức cho người lao động ngay tại TP.HCM mà chúng tôi còn kết nối với các trung tâm giới thiệu việc làm của 17 tỉnh, thành (từ Thanh Hóa trở vào) để đưa người lao động có nhu cầu về TP.HCM gặp gỡ trực tiếp với nhà tuyển dụng nhằm tránh tình trạng “cò” việc làm”.
Anh Cường cho biết thêm trung tâm bố trí các chuyến xe miễn phí để chở tất cả người lao động ở các tỉnh có nhu cầu kết nối, gặp gỡ, phỏng vấn trực tiếp với nhà tuyển dụng ngay tại ngày hội nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho họ tìm được việc làm. Ngoài ra, trung tâm còn quan tâm tìm kiếm, giới thiệu việc làm cho bộ đội xuất ngũ, thanh niên sau cai nghiện, tái hòa nhập với cộng đồng.
Theo anh Cường, hiện tại trung tâm đã kết nối được với 70 tập đoàn, công ty, doanh nghiệp trong và ngoài nước có nhu cầu tuyển dụng hàng chục ngàn lao động với những công việc, ngành nghề rất đa dạng. Trong đó, có rất nhiều vị trí tuyển dụng về quản lý kinh doanh, chuyên viên tư vấn, nhân viên văn phòng… với mức lương dao động từ 5 - 15 triệu đồng/tháng.
30 lớp học nghề, ngoại ngữ miễn phí
Trong tháng 3, Trung tâm dịch vụ việc làm Thanh niên TP.HCM triển khai kế hoạch chiêu sinh 30 lớp học miễn phí dành cho sinh viên, thanh niên, công nhân, người lao động đang học tập, làm việc tại TP.HCM. Các lớp học miễn phí, gồm: thợ phụ tóc chuyên nghiệp, kỹ thuật cắt tóc nữ cơ bản, lớp tin học văn phòng, lớp tiếng Nhật, tiếng Anh giao tiếp.
Anh Cường cũng thông tin người lao động muốn tìm việc làm hay thay đổi công việc tại một trong 17 tỉnh, thành nêu trên chỉ cần gọi vào số điện thoại của tổng đài: (028) 1088, sau đó nhấn 155 sẽ có nhân viên túc trực tư vấn, hỗ trợ miễn phí cũng như giải đáp mọi yêu cầu, thắc mắc của bạn xung quanh vấn đề tìm việc. Ngoài ra, trung tâm còn có 9 văn phòng giới thiệu việc làm ở nhiều quận, huyện tại TP.HCM để tư vấn trực tiếp, giới thiệu việc làm miễn phí cho người lao động. Thông tin chi tiết xem tại: http://sieuthivieclam.vn.
Theo anh Lê Xuân Dũng, Phó giám đốc Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM, trung tâm được giao chỉ tiêu tìm kiếm và giới thiệu 1.000 việc làm cho sinh viên trong Tháng Thanh niên. Anh Dũng cũng cho biết chương trình còn liên hệ với các công ty, doanh nghiệp giới thiệu hàng trăm chỗ thực tập phù hợp cho sinh viên năm cuối. Sinh viên có nhu cầu, liên hệ: 33 Nguyễn Thị Minh Khai, P.Bến Nghé, Q.1.
Còn anh Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ tỉnh Bình Dương, khẳng định: “Hiện tại, trung tâm có khoảng 20 doanh nghiệp với nhu cầu cần tuyển gấp hơn 4.000 lao động, với nhiều ngành nghề khác nhau và mức lương khoảng 6 triệu đồng/tháng (chưa kể tiền tăng ca, phụ cấp).
Theo anh Phùng, người lao động có nhu cầu tìm việc và được giới thiệu miễn phí liên hệ qua trung tâm này ở địa chỉ: NA7, KP.7, KCN Mỹ Phước 3, P.Chánh Phú Hòa, TX.Bến Cát, tỉnh Bình Dương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.