Kết nối mọi nguồn lực để khởi nghiệp thành công

30/05/2018 13:00 GMT+7

Bước đường dẫn đến thành công luôn lắm chông gai, thách thức, một trong những chìa khóa giúp bạn chạm tay vào thành công chính là có được sức mạnh từ tập thể, được hỗ trợ từ nhiều nguồn lực, bước chân của bạn sẽ vững vàng hơn.

 Đây là thông điệp của Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt với chủ đề đề “Kết nối nguồn lực - Chìa khóa thành công”. Tọa đàm diễn ra tại Đại học Văn Hiến vào ngày 26.5 với sự tham gia của hoa khôi Lan Khuê, ca sĩ Mlee, ông Lương Việt Quốc - CEO Real Time Robotics.
Lịch sử nhân loại ghi nhận sự xuất hiện và lớn mạnh của nhiều đế chế. Vậy, mật mã sức mạnh của các đế chế vĩ đại ấy là gì? Đây là vấn đề được tiến sĩ Trần Hữu Đức - Giám đốc đào tạo Quỹ hỗ trợ thanh niên Sáng tạo Khởi nghiệp Việt Nam đặt ra tại phần mở đầu chia sẻ về mật mã thành công của các đế chế hùng mạnh nhất lịch sử.
Sức mạnh của một con người không phải do số phận con người ấy đã được định đoạt trước, mà sức mạnh của một con người đến từ chí cả, chí dẫn dắt của họ. Chính bởi khát vọng và trí tuệ mạnh mẽ đó mà đó mà Thành Cát Tư Hãn với đế chế Mông Cổ hùng mạnh, Julius Caesar với Đế chế La Mã thịnh vượng… đều bắt đầu từ một bộ lạc lãnh thổ bé nhỏ, nghèo nàn vươn lên trở thành các đế chế hùng mạnh, thống trị cả một vùng đất rộng lớn trên thế giới. Qua đó minh chứng sức mạnh của một dân tộc được tạo ra bởi ước mơ, khát vọng cháy bỏng của cả dân tộc.
Tại chương trình, những chia sẻ của các diễn giả đã giúp nhiều bạn trẻ hiểu được những người thành công đều phải trải qua khó khăn mới đi đến thành công. Từ đó, rút ra được những kinh nghiệm cho bản thân để chuẩn bị bước vào con đường khởi nghiệp.
Hoa khôi Lan Khuê: Để thành công, cần kết nối nhiều nguồn lực
Lan Khuê là người đẹp được khán giả yêu mến khi cô liên tục gặt hái hàng loạt thành tích đáng nể. Bên cạnh cố gắng của bản thân, cô nói rằng thành công ngày hôm nay còn đến từ nhiều yếu tố. “Ngoài đam mê, khát vọng thì kỷ luật và quyết tâm của một ê-kíp là yếu tố giúp Khuê vững vàng để theo đuổi ước mơ. Còn với các bạn khởi nghiệp, nếu muốn thành công, bạn cần tìm cho mình một đội ngũ tốt để cùng chia sẻ bởi bạn không thể ôm đồm hết mọi việc”.
CEO Lương Việt Quốc: Muốn khởi nghiệp thành công phải có sự kiên trì
Từ cậu bé nhặt rác bên dòng kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè nhưng với đam mê học hỏi, không ngừng nỗ lực đã giúp Lương Việt Quốc thay đổi số phận một cách kỳ diệu. Anh đã biến khát vọng của đời mình thành hiện thực với dự án khởi nghiệp đầy mạo hiểm. “Mỗi người có những xuất phát điểm khác nhau, nhưng nếu kiên trì, quyết tâm sẽ dẫn đến kết quả khác nhau. Vì vậy, muốn thành công, bạn cần vượt qua nỗi sợ hãi, có lòng kiên trì và sự tự tin”.
Ca sĩ Mlee: Làm việc với người chung chí hướng giúp bạn đi xa hơn
Là ca sĩ cá tính với dòng nhạc sở trường là rap-hiphop và pop-dance, MLee được khán giả trẻ yên mến nhờ những nỗ lực của mình. Mlee tâm sự, có được thành công như hiện nay là nhờ ê-kíp đứng sau luôn hỗ trợ cô hết mình: “Phía sau một nghệ sĩ thành công là một ê-kíp tài năng. Mlee rất may mắn khi có được những người cộng sự giỏi. Thế nên khi khởi nghiệp, nếu được làm việc với người chung chí hướng sẽ giúp bạn đi xa hơn và vững chắc hơn”.
 
"Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt” do Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên Legend khởi xướng nhằm chung tay cùng với xã hội giúp cho hơn 30 triệu thanh niên Việt Nam có Khát vọng mạnh mẽ với tâm thế Lập Chí - Sáng Tạo - Khởi Nghiệp - Kiến Quốc.
Gửi gắm vào hành trình là từng cuốn sách quý, chứa đựng bí quyết thành công, lan tỏa tinh thần khát vọng lớn cho mỗi cá nhân và đưa nước Việt trở nên vĩ đại, ảnh hưởng.
Hiện nay, Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt đang được thực hiện tại hệ thống các trường đại học - cao đẳng trên cả nước; Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt còn phối hợp với Bộ Giáo dục, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Vụ Thư viện, Bộ Quốc phòng tổ chức nhiều chương trình giao lưu, truyền cảm hứng chia sẻ kinh nghiệm cùng các nhân vật ảnh hưởng trong nước và quốc tế, trao tặng sách đến 30 triệu Thanh niên Việt và lực lượng vũ trang trên toàn quốc. Trong tháng 5.2018, Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt tại hệ thống các trường đại học - cao đẳng sẽ tiếp tục đến với các trường:
Ngày 30.5.2018 - Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM
Ngày 31.5.2018 - Trường Đại học Thành Đô
Thông tin chi tiết về lịch trình các Chương trình giao lưu, đăng ký đồng hành tổ chức chương trình, tặng sách và tham gia tại: https://www.facebook.com/lapchividai
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.