Kết nghĩa với hộ nghèo

30/09/2017 11:03 GMT+7

Trong số 31 hộ nghèo Bộ đội biên phòng Kon Tum kết nghĩa, phần lớn đã thay đổi nếp nghĩ; biết áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất; biết trồng lúa nước và các loại cây công nghiệp như cao su, hồ tiêu...

Ngày 29.9, đại tá Lê Minh Chính, Phó chính ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Kon Tum, cho biết: Đến nay, 31 cán bộ, chiến sĩ ở các đồn biên phòng trong tỉnh đã tổ chức kết nghĩa với các hộ gia đình nghèo dân tộc thiểu số ở 13 xã biên giới thuộc các huyện Đăk Glei, Ngọc Hồi, Sa Thầy và Ia H’Drai (Kon Tum).
Việc kết nghĩa này đã phát huy nhiều hiệu quả tích cực. Trong số 31 hộ nghèo được Bộ đội biên phòng Kon Tum kết nghĩa, phần lớn đã thay đổi nếp nghĩ; biết áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất; biết trồng lúa nước và các loại cây công nghiệp như cao su, hồ tiêu, bời lời…, qua đó đã vươn lên thoát khỏi đói nghèo, có cuộc sống ổn định. Cũng theo đại tá Lê Minh Chính, từ năm 2018 - 2020, mỗi đồn biên phòng phấn đấu giúp được 3 - 5 hộ gia đình đồng bào thiểu số trên địa bàn thoát nghèo.

tin liên quan

Thoát nghèo nhờ bò
Mỗi con bò giống sinh sản được hỗ trợ có trị giá 15 - 17 triệu đồng, sau khi bò sinh ra bê con tròn một năm, thì bò mẹ được chuyển đến cho hộ nghèo khác nuôi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.