Kênh giải đáp thắc mắc tình dục cho giới trẻ

12/07/2019 17:56 GMT+7

Giới trẻ thời nay lớn lên với internet nhưng có những câu hỏi “nhạy cảm” họ không những chẳng thể nào giãi bày cho cha mẹ, mà còn không sẵn lòng tìm kiếm câu trả lời trên mạng xã hội.

“Các em không muốn hỏi Google hay YouTube lẫn Facebook”, trang Venture Beat hôm 11.7 dẫn lời Ambreen Molitor, giám đốc cao cấp Phòng thí nghiệm sản phẩm kỹ thuật số của Tổ chức Planned Parenthood, trình bày trước hội nghị Transform 2019 AI tại San Francisco (Mỹ) .

“Bởi vì các em cảm thấy Google đang theo dõi mình, Facebook nắm trong tay nhất cử nhất động của người dùng. Vì thế các em không muốn bất kỳ mạng xã hội nào biết được mình muốn nói gì”, giám đốc Molitor phân tích .
Planned Parenthood hiện triển khai chatbot Roo, sẵn sàng cung cấp những câu trả lời chính xác và thích hợp về tình dục và sức khỏe giới tính cho giới trẻ Mỹ.
Sự xuất hiện của Roo kể từ tháng 1 được cho là lấp vào khoảng trống trong mảng giáo dục giới tính trên toàn quốc, đến từ sự khác biệt về chính sách của các tiểu bang và thông tin sai lệch lan tràn trên Google hoặc các diễn đàn internet.
Có sẵn một danh sách các câu hỏi về những thắc mắc phổ biến của đông đảo giới trẻ, từ thủ dâm, thai kỳ và ngừa thai. Người dùng có thể hỏi một cách nặc danh, tức không cần nhập danh tính.
Trong chưa đầy 1 năm, Roo đã trả lời gần 800.000 câu hỏi, chẳng hạn như nhiều bạn trẻ muốn xác nhận với Roo rằng liệu điều mà các em đang trải qua hoặc cảm xúc nào đó của cơ thể lẫn tình cảm trong độ tuổi mới lớn là hoàn toàn “bình thường” hay không, và cách xử lý như thế nào.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.