Kế hoạch đón tết đặc biệt

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
07/02/2021 09:16 GMT+7

Tết năm nay dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp nên nhiều người đã có kế hoạch đón tết đặc biệt khác hẳn những năm trước.

Cụng ly với ba mẹ qua… video

Nguyễn Thanh Lâm Thi (đang học cao học tại Trường ĐH San Jose State, Mỹ) cho biết thời điểm này tình hình dịch Covid-19 vẫn tiếp tục căng thẳng cả ở Việt Nam và Mỹ nên dù rất muốn về Việt Nam, Thi vẫn phải chấp nhận một mình đón tết xa nhà.
Thi tâm sự: “Đây là năm thứ 2 em đón tết một mình ở Mỹ. Tối giao thừa năm ngoái em mở một “watch party” trên Facebook để coi Táo quân với mẹ và mấy người bạn. Năm nay có lẽ em sẽ không đi đâu, không tụ tập bạn bè vì đang có dịch. Em sẽ mua bánh tét về đón giao thừa một mình. Thời điểm giao thừa ở Việt Nam là khoảng 9 giờ sáng ở bên này. Chắc chắn em sẽ gọi video về cho ba má để nghe ba má nói cười, tíu tít kể chuyện, vậy là thấy ấm lòng”.
Thi cho biết tết ở quê nhà rất vui vì bố mẹ cô có rất nhiều bạn bè tới thăm. “Khi các cô chú đến nhà, mẹ em sẽ gọi video cho em, rồi đưa điện thoại cho mọi người chuyền tay nhau để em chào từng người, rồi từng cô chú sẽ chúc tết em. Biết em một mình đón tết ở xa nên ai cũng muốn làm cho em vui. Nếu như em có mặt ở nhà thì toàn bộ thời gian tết của em sẽ ở bên gia đình. Có thể nhiều người trẻ bây giờ thích ăn tết với bạn bè, riêng em chỉ muốn đi chơi với ba má, anh chị em họ hàng. Em lớn nhất trong nhóm anh chị em họ nên luôn là “chủ xị” trong các hoạt động. Năm nay vắng nhà nên em phải chủ xị... từ xa”, Thi chia sẻ.
Trong những ngày gần tết, không hôm nào Thi không gọi điện về nhà. Thi và bố đã hẹn nhau tết sẽ nấu đồ ăn giống nhau, rồi lúc ăn gọi video cùng nhau ăn chung, cụng ly qua... điện thoại.
Kế hoạch đặc biệt

Bác sĩ Kim Phúc Thành đang trên xe làm nhiệm vụ

ẢNH: T.K

Ăn tết trong bệnh viện điều trị Covid-19

Bác sĩ trẻ Kim Phúc Thành (34 tuổi, Bệnh viện Thủ Đức) cùng các đồng nghiệp năm nay sẽ ăn tết tại bệnh viện điều trị Covid-19 ở H.Cần Giờ, TP.HCM.
Bác sĩ Thành cho biết: “Lúc đầu chỉ có 12 người cách ly nhưng hiện nay đã tăng lên hơn 40 người. Các bác sĩ, điều dưỡng sẽ làm việc trong này xuyên tết. Không được sum vầy cùng gia đình trong dịp tết thì chắc chắn ai cũng có một chút buồn. Nhưng giữa lúc tình hình đất nước đang căng thẳng bởi dịch bệnh, thì mọi người phải chung sức chung lòng, nhất là đội ngũ y bác sĩ. Đó là nhiệm vụ. Ăn một cái tết không có ba mẹ, người thân ở bên nhưng góp được một phần công sức để cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh thì trong lòng chúng tôi vẫn rất vui”.
Theo bác sĩ Thành, anh chị em điều dưỡng, hộ lý, bác sĩ sẽ tổ chức đón giao thừa giản dị nhưng ấm cúng trong bệnh viện. Chắc chắn cũng sẽ có bánh chưng, bánh tét, củ kiệu, dưa hành và các món ăn tết đặc trưng khác.
“Người dân hỗ trợ nhiều nhu yếu phẩm để các anh chị em đang phải cách ly trong bệnh viện có thể cùng nhau ăn tết, không thiếu thốn gì cả. Mọi người lúc đầu có thể không quen biết nhau, nhưng chỉ ở trong khu cách ly vài ngày là đã trở nên thân thiết, coi nhau như người nhà, nên chắc chắn ăn tết trong bệnh viện cũng sẽ là một trải nghiệm không thể nào quên của mỗi chúng tôi”, bác sĩ Thành bày tỏ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.