Kế hoạch 'đốn ngã' trái tim phụ nữ

06/03/2016 05:00 GMT+7

Dân mạng đã rục rịch chuẩn bị những kế hoạch để đón chào ngày của phái đẹp.

Dân mạng đã rục rịch chuẩn bị những kế hoạch để đón chào ngày của phái đẹp.

Nhóm tình nguyện tặng hoa cho một phụ nữ bán hàng rong - Ảnh: X.P
Nhóm tình nguyện tặng hoa cho một phụ nữ bán hàng rong - Ảnh: X.P
Nói lời yêu thương
Suốt những ngày qua, trên các diễn đàn, mạng xã hội đã có những dòng trạng thái, bài viết về ngày dành riêng cho phụ nữ.
Dễ nhận thấy nhất là tại các diễn đàn như webdanong.net, ketnoi.forumb.biz... đã xuất hiện những chủ đề: Phụ nữ thích được tặng quà gì? Ngày 8.3 nên mua gì tặng bạn gái?... Những chủ đề này đã thu hút sự quan tâm của khá đông thành viên, đa phần là nam giới. Tại đây, phái mày râu chia sẻ những kinh nghiệm, liệt kê những món quà có thể “đốn ngã” trái tim phụ nữ.
“Nếu đã là chồng thì hãy tranh thủ về sớm nấu ăn. Đợi vợ về ôm chầm lấy vợ, tặng bó hoa cùng món quà nhỏ thì người vợ chắc hẳn sẽ hạnh phúc. Với người yêu, hãy dành cho cô ấy một buổi hẹn hò lãng mạn, đàn hát một ca khúc cô ấy thích, thế là đủ khiến đối phương vui rồi”, chia sẻ của thành viên bocuben18 được nhiều người tán thành.
Còn trên Facebook, nhiều thành viên cũng quyết tâm: “Ngày ấy sẽ nói không với những cuộc hẹn, dành tất cả thời gian cho vợ”. Thành viên Quang Bằng dự tính: “Sáng 8.3 sẽ dậy thật sớm, làm mọi việc nhà, giặt đồ, nấu bữa ăn sáng, rồi thì thầm vào tai vợ những lời yêu thương”.
Thành viên Lê Thắng cho rằng thường vào dịp này, hầu hết mọi người chỉ nghĩ đến vợ, người yêu mà quên rằng cuộc đời mỗi người luôn có một người phụ nữ tuyệt vời nhất, đó là mẹ. “Đừng quá mải mê với những lời chúc cho bạn gái, cho vợ mà quên nói lời yêu thương dành tặng mẹ mình”.
Lời nhắn nhủ này của Lê Thắng đã thu hút nhiều lượt like. Thành viên Thanh Truyền thú thật: “Cảm thấy buồn vì chưa từng một lần nói thương yêu mẹ cả, nên ngày 8.3 này chắc chắn sẽ không quên”, còn thành viên Văn Tĩnh thì nói: “Nhất định sẽ gọi điện thoại cho mẹ vào ngày đó”.
Tặng quà cho người hay bị lãng quên
Tại các diễn đàn của các trường, giới học sinh, sinh viên cũng háo hức chờ đến ngày 8.3. Như những nam sinh của Trường THPT Nguyễn Chí Thanh (TP.HCM) đã sẵn sàng cho kế hoạch tổ chức cuộc thi: thêu khăn tay và cắm hoa cho phái nữ. Hay trên diễn đàn Trường THPT Thanh Hà (Hải Dương), các thành viên thuộc “phe đầu đinh” cũng “tám chuyện”: “Nhất định ngày đó con trai trong lớp phải đi sớm để trực nhật. Không để con gái phải làm bất kỳ việc gì”, và cả kế hoạch: “Ngày thứ ba là 8.3, mỗi bạn nam phải chuẩn bị một món quà nhỏ để tặng các bạn nữ và các cô giáo có tiết dạy trong ngày”.
Nhiều câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện cũng đã lên kế hoạch cho ngày 8.3. “Chúng mình sẽ mua hoa, nước suối và đi khắp các tuyến đường để tặng cho những cô lao công, những phụ nữ bán vé số hay mưu sinh bằng những gánh hàng rong... Bởi họ là những phụ nữ tảo tần quanh năm bươn chải kiếm sống, là những người chịu nhiều thiệt thòi, và có lẽ họ chưa từng được tặng hoa vào ngày 8.3. Vì vậy, hy vọng hoạt động của chúng mình sẽ giúp những người phụ nữ hay bị lãng quên này có được ngày phụ nữ thật vui, thật hạnh phúc”, Trần Thúy Vi, thành viên CLB Tình nguyện trẻ, cho biết.
Còn trên trang cá nhân Facebook, thành viên Minh Huy, sinh viên Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM, đã kêu gọi những người trẻ biết vẽ, biết chụp ảnh cùng nhau lập nhóm. “Chúng mình sẽ rong ruổi trên các con đường để chụp ảnh hoặc vẽ chân dung miễn phí cho các cô buôn bán kiếm sống trên đường phố. Mình tin với một bức ảnh chân dung kèm theo một nụ cười và lời chúc ý nghĩa, chắc hẳn sẽ giúp các cô bất ngờ, cười vui”, Minh Huy viết.
Bình luận
“Không biết mấy chàng trai trong lớp năm nay có kế hoạch gì bất ngờ nhỉ. Mong là được như năm ngoái, vào lớp là được tặng quà, được mấy bạn trai hát rồi nhảy cho xem”.
(Quỳnh Vũ/Facebook)
“Tự tay thiết kế một tấm thiệp, ghi vào đó những lời “có cánh”, kèm theo một bó hoa tươi thắm là đủ có một món quà đầy ý nghĩa dành tặng bạn gái rồi”.
(bibobebe/ketnoi.forumb.biz)
“Nhìn mấy bạn nữ đang mong đợi những lời chúc, những món quà từ người yêu mà ganh tị thật. Mình chẳng có người yêu, chạnh lòng ghê luôn”.
(Thúy Hằng/Facebook)
“Thương mẹ, thương người yêu, thương chị gái thì phải thương cả năm. Chứ đừng chỉ quan tâm vào ngày 8.3 rồi những ngày khác lại hờ hững, quên lãng nhé mọi người”.
(Vien Nguyet/webtretho.com)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.