Giới trẻ Việt khoe ngay trào lưu 'mình thích thì mình đi thôi'

12/07/2017 14:10 GMT+7

Thông qua ứng dụng quản lý du lịch có tên AdventureAlly, một trào lưu mới đã ra đời và được giới trẻ Việt Nam gọi vui là “mình thích thì mình đi thôi”. Nó cho phép bạn tô xanh bản đồ thế giới ở những nơi mình từng đặt chân đến. Nhiều bản đồ khiến người xem há hốc mồm...

Những ngày gần đây, cư dân mạng khắp thế giới đang thi nhau “khoe chiến tích” du lịch của mình, thông qua một ứng dụng mang tên AdventureAlly (phiêu lưu).
Những phần đánh dấu xanh lá sẽ là những nơi bạn đã đến Ảnh chụp màn hình
Chỉ cần cập nhật newsfeed trên Facebook, mọi người đều có thể nhận thấy rất nhiều lượt chia sẻ của bạn bè về một tấm bản đồ với hai màu xanh lá và trắng. Đi cùng với đó là những dòng chú thích với nội dung như: “Đi mỏi cả chân rồi mà mới được 11% thôi á?” hay “Mới được 14 nước thôi, cơ mà mình thích số 20. Phải cày thêm mới được”…
Qua tìm hiểu của phóng viên, được biết đây là chức năng Travel Map Tracker (trình theo dõi bản đồ du lịch) thuộc ứng dụng AdventureAlly (ứng dụng quản lý du lịch bao gồm nhiều chức năng khác nhau như chuyển đổi tiền tệ, hướng dẫn du lịch, cung cấp số khẩn cấp ở từng địa phương…)
Nói một cách đơn giản, đây chính là một bản đồ trực quan sinh động giúp người dùng dễ dàng liệt kê được những quốc gia mình đã từng đến du lịch và còn bao nhiêu nơi mà họ chưa có dịp ghé thăm.
Ứng dụng này có sẵn tên các quốc gia và một bản đồ thế giới, người dùng chỉ việc click vào những nơi mình đã ghé thăm... là xong Ảnh chụp màn hình
Cũng từ đó, một trào lưu mới đã ra đời, được giới trẻ Việt Nam hào hứng tham gia và gọi vui bằng cái tên “mình thích thì mình đi thôi”.
“Cái này vừa giúp mình điểm lại những nơi đã đi qua trong hành trình du lịch, vừa có thể “khoe khéo” mức độ sang chảnh của bản thân. Mình thích thì mình đi thôi”, tài khoản Trương Thùy Linh để lại bình luận.
Nhiều bạn còn chỉ cách để "làm xanh bản đồ" là hãy đi du lịch Nga trước, vì nước này có diện tích lớn Ảnh chụp màn hình
Hay như với tài khoản Đỗ Diễm My thì: “Việc liệt kê những địa điểm mình đã từng đi giúp mình nhớ lại từng kỷ niệm trong quãng thời gian đó. Thêm nữa là mình cũng quan niệm tuổi trẻ là phải đi, phải trải nghiệm thật nhiều mới thú vị”.
Song, cũng không ít ý kiến cho rằng, trong số những người tham gia ứng dụng này thì chỉ có một số là thực sự đi du lịch, còn đa phần là những bạn trẻ thích… “sống ảo”.
Trào lưu này vừa giúp người dùng điểm lại những nơi mình đã đi qua, đồng thời có thể "khoe khéo" mức độ chịu chơi của mình Ảnh chụp màn hình
“Bản đồ này hiển thị dựa vào những thông tin mà người dùng cung cấp. Nhiều “thánh sống ảo” cũng giả bộ đánh dấu vào cho xanh bản đồ chứ chắc gì đã đi thật”, tài khoản có tên Dung Nguyen nhận xét.
Để có cái nhìn khách quan hơn, chúng tôi đã liên lạc với một số bạn trẻ tham gia trào lưu kể trên và nhận được rất nhiều câu chuyện thú vị xoay quanh chuyến du lịch của các bạn.
Các hotgirt cũng hào hứng tham gia trào lưu mới này Ảnh: Facebook NV
Dương Ngô Minh Nguyệt (27 tuổi) cho biết, cô đã từng có dịp ghé thăm nhiều đất nước khác nhau như: Thái Lan, Indonesia, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Anh, Mỹ… “Thật sự thì không phải mình có điều kiện khá giả gì, vì bên cạnh những chuyến du lịch tự túc thì mình cũng đi nước ngoài để công tác. Lần nào mình cũng đem theo 2,3 bộ áo dài để mặc”, Nguyệt bật mí.
Với cô nàng, việc diện trên người bộ áo dài truyền thống rất ý nghĩa “vừa giúp mình ăn gian trong việc khoe dáng, vừa có thể đưa hình ảnh của Việt Nam đến gần với bạn bè quốc tế hơn”.
Các bạn trẻ chụp hình tại những địa điểm du lịch để làm kỷ niệm Ảnh: Facebook NV
Còn đối với Lâm Văn Minh (25 tuổi) thì việc lựa chọn trang phục khi đi du lịch không phải vấn đề lớn, mà “khác biệt về ẩm thực mới đáng lo ngại”.
Minh kể: “Trước giờ mình coi phim Hàn thì thấy mấy món đồ ăn nhìn rất ngon mắt, đặc biệt là lẩu kim chi. Mình cũng hay ăn tại các quán bán đồ ăn Hàn ở Việt Nam, vị khá ngon”.
Cho đến đầu tháng 1.2017, Minh cùng nhóm bạn thân lập kế hoạch du lịch Hàn Quốc. Trong đầu anh chàng luôn tưởng tượng đến cảnh được ăn món lẩu kim chi ngay giữa đất nước củ sâm và chắc mẩm “sẽ ngon lắm đây”. Thế nhưng, không như Minh nghĩ “lẩu kim chi đúng vị Hàn Quốc cực kỳ chua và cay, nó khác hoàn toàn với vị mình đã từng ăn ở Việt Nam”. Cuối cùng, anh chàng đành phải bỏ cả nồi lẩu và ăn mì gói trong cửa hàng tiện lợi để dằn bụng.
Hình thức "khoe khéo" này khá thú vị và khỏi phải nói cũng biết, giới trẻ đã bị mê hoặc đến mức nào Ảnh: Facebook NV
Bên cạnh những chia sẻ trên, hầu hết các bạn trẻ đều có chung nhận định rằng: “Đồng ý với những ý kiến cho rằng trong 100 người thì chỉ có khoảng 70 người thật sự đi du lịch, còn lại 30 người “sống ảo”. Tuy nhiên, việc này không gây ra ảnh hưởng tiêu cực đến ai và nó cũng chỉ là một hình thức giải trí khá thú vị mà thôi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.