Huấn luyện võ thuật cho chiến sĩ trẻ

02/06/2018 08:14 GMT+7

Nhằm trang bị cho các chiến sĩ mới có sức khỏe tốt, tính nhanh nhạy và những bài võ cổ truyền để phục vụ công tác sau này, trong khóa huấn luyện năm 2018, Tiểu đoàn huấn luyện cơ động - Bộ đội biên phòng (BĐBP) Kiên Giang, đã thành lập đội võ thuật, bố trí giáo viên truyền dạy.

Dưới cái nắng gay gắt của những ngày tháng 5 nhưng các chiến sĩ vẫn miệt mài ôn luyện các thế võ mà giáo viên đưa ra. Mới học tập được hơn 1 tháng, nhưng với tinh thần nghiêm túc, đam mê, hầu hết anh em trong đội đã thực hành tốt các bài đánh, thế võ, tiếp tục luyện tập nâng cao.
Ngoài các cán bộ khung huấn luyện có chuyên môn về kỹ thuật, chiến thuật biên phòng, đơn vị còn đề xuất Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tăng cường giáo viên võ thuật phục vụ huấn luyện. Thiếu úy Hồ Văn Côốc, cán bộ Đồn biên phòng Nam Du (H.Kiên Hải, Kiên Giang), được tăng cường cho tiểu đoàn, anh biết nhiều môn võ cổ truyền khác nhau. Trong khóa huấn luyện này, anh được điều động về tham gia huấn luyện võ thuật. Từ niềm đam mê của mình, anh đã cố gắng truyền đạt những gì mình có được cho thế hệ đàn em.

Thiếu úy Côốc cho biết: “Võ thuật nói chung, muốn học trước hết phải có lòng đam mê. Trong đó côn nhị khúc cũng vậy, là một môn võ, loại binh khí khó học, dễ gây chấn thương nếu không tập trung. Tuy nhiên, loại võ này có nhiều bài tập, thế đánh, các cú xoay người, loan côn... tạo cho người chơi nhị khúc say mê. Quan trọng là mỗi người phải chịu khó ôn luyện, từ cơ bản đến nâng cao, không được đốt cháy giai đoạn thì sẽ thành công với môn võ này”.
Hiện nay, đơn vị đã đưa môn đánh côn nhị khúc vào luyện tập cho tân binh. Đây là môn võ có dùng binh khí lợi hại nhưng rất khó tập. Tuy nhiên, với lòng đam mệ học hỏi, sự tận tình của những người trung đội trưởng biết đánh côn nhị khúc, đến nay cơ bản anh em chiến sĩ trẻ đều đã làm quen và đánh được những động tác cơ bản của môn võ này.
Từ sự yêu thích võ thuật cổ truyền, những truyền đạt cơ bản trong từng khóa huấn luyện, đến nay đã có 100% cán bộ, chiến sĩ thuộc BĐBP Kiên Giang dùng thành thạo vũ khí trang bị; Được học và áp dụng khá tốt các bài võ cận chiến khi đối mặt với các loại tội phạm. Có hơn 20% quân số dùng thạo côn nhị khúc, 50% dùng được trường côn và 70 - 85% sử dụng được dao găm, cùng các vũ khí khác. Trong đó có 100% chiến sĩ mới được tiếp cận với các môn võ cổ truyền, có 20% quân số được học thành thạo các bài đánh đối kháng, côn nhị khúc, trường côn...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.