Huấn luyện viên tước súng đã lên đạn từ tay học sinh muốn tự sát

Văn Khoa
Văn Khoa
21/10/2019 20:01 GMT+7

Huấn luyện viên bóng đá Keanon Lowe tại Trường trung học Parkrose thuộc bang Oregon (Mỹ) được ca ngợi là anh hùng sau khi tước súng đã lên đạn từ tay một học sinh muốn tự sát rồi kịp thời ôm lấy em này.

Vụ việc xảy ra hồi tháng 5 nhưng một đoạn phim quay lại khoảnh khắc nói trên mới được công bố. Theo đó, ông Lowe một tay cầm khẩu súng và một tay choàng qua người của nam sinh Angel Granados-Diaz. Sau đó, ông Lowe đưa khẩu súng cho một người đàn ông khác rồi ôm lấy Granados-Diaz cả hai tay, dường như để khuyên giải học sinh này.
Các nhà điều tra kết luận Granados-Diaz (18 tuổi) đang bị khủng hoảng về sức khỏe tâm thần và không có ý định muốn làm tổn thương ai ngoài chính bản thân. Granados-Diaz không muốn tự sát tại nhà vì sợ ba mẹ sẽ tìm thấy thi thể của mình nên muốn đến trường để làm việc đó.
Luật sư của Granados-Diaz cho hay khi ở trong nhà vệ sinh của trường, học sinh này đã nghĩ tới việc tự kết liễu mạng sống của mình nhưng sau đó quyết định vào lớp để có ai đó sẽ gọi 911 ngay khi nổ súng. Bạn bè và bạn học cùng lớp cho hay Granados-Diaz rất đau buồn và cô đơn sau khi chia tay với bạn gái.
Vào sáng 17.5, cán bộ nhà trường nhận được cảnh báo về một mối nguy hiểm tiềm tàng sau khi ít nhất một học sinh báo Granados-Diaz đã có dấu hiệu muốn tự sát. Do đó, huấn luyện viên Granados-Diaz, cũng là nhân viên bảo vệ trường, đến lớp học để tìm và đưa nam sinh đến văn phòng của trường, theo các nhà điều tra.
Ông Lowe khuyên giải Granados-Diaz cho đến khi cảnh sát đến. Khi đó,  các học sinh tháo chạy ra khỏi lớp vì sợ có xả súng. Rất may không có phát súng nào nổ và ông Lowe đã được ca ngợi là anh hùng trên toàn quốc.
Granados-Diaz nhận tội sở hữu súng ở một tòa nhà công cộng và sở hữu môt khẩu súng đã lên đạn ở nơi công cộng. Hôm 17.5, Granados-Diaz đã bị tuyên xử 3 năm tù treo và cần có sự hỗ trợ về sức khỏe tâm thần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.