'Hot girl quỵt tiền' Bella ngược đãi con trai 1 tuổi gây phẫn nộ

29/06/2018 17:49 GMT+7

Túm cổ con, hút thuốc lá rồi nhả khói vào mặt con, chửi rủa con bằng từ ngữ tục tĩu, những video clip cư dân mạng quay được về ' hot girl' Bella ngược đãi con trai 1 tuổi đang gây phẫn nộ trong dư luận.

Hot girl Bella (tên thật là Đoàn Thúy Hà) không xa lạ với cộng đồng mạng khi nổi tiếng với danh hiệu “hot girl quỵt tiền”. Cô thường đến các nhà hàng, đi taxi sau đó thường nói quên tiền ở nhà, quên mang thẻ.
Tháng 6.2017, người phụ nữ này vác bụng bầu vào một bệnh viện tại Hà Nội sinh con, tuy nhiên không những không chi trả viện phí còn mắng chửi các y bác sĩ bằng những từ ngữ khó nghe. Sau khi được một cô gái trẻ đứng ra cưu mang, đưa hai mẹ con về một chỗ ở khá tươm tất ở TP.HCM, Bella bất ngờ đổi ý và trở lại Hà Nội, sau đó mang con trai đi khắp nơi làm công cụ kiếm sống.
Trưa nay, 29.6, trả lời báo chí, đại diện Hội bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, cho biết đã nhận được đơn thư của chị Nguyễn Thị Bích Hằng và chị Nguyễn Thị Bích Ngọc cùng ở Hà Nội, có nội dung tố giác hành vi xâm phạm quyền trẻ em của “hot girl Bella”. Với tư cách của một người mẹ, chị Thúy Hằng và chị Bích Ngọc mong muốn cơ quan chức năng có thẩm quyền có biện pháp để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cháu bé để cháu có được cuộc sống tốt đẹp hơn.
Bella và con trai từng được chị Nguyễn Hương Linh (TP.HCM) cưu mang Ảnh: Hương Linh
Nội dung đơn cụ thể như sau: “Thời gian gần đây các phương tiện truyền thông có đưa tin về sự việc bà Đoàn Thúy Hà (tên gọi khác là Bella), sinh năm 1986, có hộ khẩu thường trú tại xã Kiến Quốc, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương thường xuyên mang con trai (hơn 1 tuổi) di chuyển tới nhiều nơi trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Đồng thời bà Thúy Hà còn có những hành động hành hạ, ngược đãi cháu bé như: hút thuốc lá rồi phả khói vào mặt cháu; để nhiều đồ đạc đè lên người cháu; đặt cháu nằm tại những nơi nguy hiểm (như lòng đường, vị trí che khuất tầm nhìn phía trước đầu xe tải); có những lời nói đe dọa, xúc phạm, lăng mạ cháu…”.

Thông tin với báo chí, bà Ninh Thị Hồng, Phó chủ tịch thường trực Hội bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam cho biết, Hội đã có công văn gửi Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương, nơi đăng ký hộ khẩu thường trú của bà Đoàn Thuý Hà, đề nghị cơ quan này khẩn trương xem xét, xử lý vụ việc, đưa ra những biện pháp hỗ trợ, can thiệp, bảo vệ quyền lợi của cháu bé.
“Bà Đoàn Thúy Hà không cư trú ổn định, đưa con nhỏ tuổi đi lang thang kiếm sống, đã có nhiều cá nhân lên tiếng tố cáo hành vi ăn quỵt tiền, không quan tâm đến con, dùng con làm phương tiện kiếm sống. Tuy nhiên sự việc vẫn chưa được giải quyết một cách triệt để khiến cho dư luận tiếp tục có những ý kiến lên tiếng đề nghị Hội bảo vệ cháu bé. Hiện nay tình trạng này lại tiếp tục tái diễn , Hội nhận thấy hành vi của bà Thúy Hà đã và đang xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng của cháu bé; không đảm bảo lợi ích tốt nhất cho cháu bé được phát triển toàn diện, vi phạm các quyền của cháu được pháp luật bảo vệ tại luật Trẻ em, luật Hôn nhân và Gia đình”, bà Ninh Thị Hồng khẳng định.
Liên quan vụ việc trên, chiều nay 29.6, trao đổi với báo chí, ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục trẻ em, Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội, thông tin đường đây tư vấn hỗ trợ trẻ em, tổng đài quốc gia bảo vệ trẻ em 111 đã bắt đầu theo dõi về vụ việc Bella từ 15.8.2017. 
Ông Nam cho biết, Công an tỉnh Hải Dương đã có chỉ đạo công an xã, huyện trên địa bàn quản lý đối tượng này theo quy định của pháp luật.  
"Căn cứ biểu hiện bên ngoài, các cơ quan chức năng thông tin lại rằng người mẹ này có biểu hiện không bình thường về hành vi. Cháu bé không có tổn thương nặng nề, không có dấu hiếu bị bạo lực và tổn hại nghiêm trọng về sức khỏe”, ông Nam nói.
Theo ông Nam,  tới đây, tổng đài 111, phối hợp Sở Lao động - Thương binh - Xã hội tỉnh Hải Dương, công an Hải Dương tiếp tục xác minh, phải đưa người mẹ đi giám định tình trạng về năng lực chăm sóc, nếu đứa trẻ bị thương sẽ áp dụng cách li…
Trả lời về việc tại sao cả  một năm trôi qua vẫn không giải quyết dứt điểm vụ "hot girl Bella" ngược đãi con mình, ông Nam đáp: "Phải tuân thủ theo quy định thủ tục pháp luật. Hiện, vẫn chưa có biểu hiện đứa trẻ bị tổn hại, người mẹ có quyền công dân, di chuyển, cư trú, chăm sóc con".
Theo cơ quan chức năng "hotgirl Bella" không còn người thân thích trừ người bà đã già yếu tại Hải Dương.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.