Hot girl Nhạc viện khước từ cơ hội được đại gia nâng đỡ

15/03/2016 21:30 GMT+7

Lựa chọn nghệ thuật làm con đường tiến thân, Mi Ngân từng nhận được không ít lời đề nghị nâng đỡ từ các đại gia. Tuy nhiên, 9X đều từ chối với lý do ‘đã có mẹ và chị gái là hai nhà tài trợ hết lòng’.

Lựa chọn nghệ thuật làm con đường tiến thân, Mi Ngân từng nhận được không ít lời đề nghị nâng đỡ từ các đại gia. Tuy nhiên, 9X đều từ chối với lý do ‘đã có mẹ và chị gái là hai nhà tài trợ hết lòng’.

Mi Ngân, gương mặt 9X tài năng của Nhạc viện TP.HCMMi Ngân, gương mặt 9X tài năng của Nhạc viện TP.HCM
Trống, nhạc cụ vốn đóng khung cho phái mạnh. Con gái chơi trống có nhiều bất lợi, lực tay yếu rất dễ làm rơi dùi, luyện tập nhiều khiến tay sưng rộp và đau đớn. Thế nhưng, Mi Ngân, gương mặt 9X xinh đẹp với cá tính thích chinh phục thử thách, đã vượt qua những quan niệm đóng khung ấy và những khó khăn để sống với đam mê của mình.
Mạnh mẽ trong âm nhạc
Trong năm 2014, Mi Ngân đã làm được hai việc lớn, đó là trở thành thủ khoa đầu vào khoa Thanh nhạc, Nhạc viện TP.HCM và giành được ngôi vị quán quân cuộc thi Tiếng hát Truyền hình. Ngoài thế mạnh ở giọng hát, 9X đa tài này còn được đánh giá cao nhờ khả năng chơi thuần thục các loại nhạc cụ từ piano đến guitar. Và mới một năm gần đây, cô gặt hái được nhiều thành công với thể loại trống.
Tay trống xinh xắn cho biết cô vừa vui vừa áp lực khi được mọi người dành tặng cho biệt danh “Hot girl đánh trống”.
“Tôi thích trống ngay từ lần đầu tiên thấy bạn chơi loại nhạc cụ này. Với trống, tôi tìm thấy sự đồng điệu kỳ lạ, đó là cái mạnh mẽ trong tâm hồn âm nhạc. Chứ ngoài đời, tôi hiền lắm”, Ngân chia sẻ.
Con gái chơi trống có nhiều bất lợi, lực tay yếu rất dễ làm rơi dùi trống, luyện tập nhiều khiến tay sưng rộp và đau đớn. Nhưng với cá tính thích chinh phục thử thách, 9X thấy sự chịu đựng của mình là xứng đáng.
Ngân thử sức mình ở cuộc thi Tìm kiếm tài năng - Vietnam's Got Talent. Ở vòng đầu, cô được Bằng Kiều đánh giá là “có tài và có duyên” qua tiết mục vừa đánh trống, vừa hát bài “Tự tin là chính tôi” - một sáng tác của nhạc sĩ Phương Uyên. Bước vào vòng bán kết đầu tiên, 9X đầu tư bài thi bằng màn biểu diễn live rock opera kết hợp đánh trống nước lạ mắt.
 
[CLIP] Hot girl Mi Ngân chơi trống
“Tôi đã có những trải nghiệm tuyệt vời trong phần thi của mình, từ việc mày mò tìm hiểu về trống nước, đến việc kết hợp đánh solo trống jazz cùng một nghệ sĩ khác, trên sân khấu. Đó cũng là lần đầu tiên tôi thể hiện một ca khúc kinh điển theo phong cách rock. Vừa đánh trống vừa chơi nhạc cùng lúc giống như bạn cố gắng viết chữ bằng cả hai tay, rất khó nhưng cũng kì thú vô cùng. Dù kết quả có thế nào, tôi cũng không hối tiếc vì đã sống hết mình với đam mê trên sân khấu”, Mi Ngân kể về khoảnh khắc bùng cháy của cô tại cuộc thi.
Khước từ cơ hội được đại gia nâng đỡ
Lựa chọn nghệ thuật làm con đường tiến thân, Mi Ngân từng nhận được không ít lời đề nghị nâng đỡ từ các đại gia. Tuy nhiên, 9X đều từ chối với lý do: “Đã có mẹ và chị gái là hai nhà tài trợ hết lòng”. Mi Ngân suy nghĩ: “Làm nghệ thuật, tôi chỉ muốn được công chúng biết đến và công nhận bằng chính nội lực của mình, đứng trên sân khấu hát là vui rồi, không cần những hào nhoáng khác”.
"Với trống, tôi tìm thấy sự đồng điệu kỳ lạ"
Có nhiều triển vọng là thế, nhưng Mi Ngân không nhận bất kì show diễn phòng trà nào. Với cô, hiện tại việc kiếm tiền không phải là mục tiêu hướng đến mà việc nâng cao trình độ bản thân, mài dũa mình nhiều hơn nữa ở các cuộc thi, mới là điều quan trọng.
Mi Ngân luôn cảm thấy mình may mắn vì trên mỗi bước đường cô đi, đều có hình bóng mẹ. Bà là người phát hiện ra khả năng ca hát và giúp Ngân phát triển nó, cũng chính là vị khán giả đầu tiên và trung thành nhất trong suốt chặng đường sự nghiệp vừa chớm nở của 9X đa tài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.