'Hot girl' Huế loan 'tin vịt' câu view Facebook bị 'ném đá'

05/10/2016 09:22 GMT+7

Chiều 4.10, tại cầu Phú Xuân, TP.Huế xảy ra vụ một thanh niên nhảy cầu. Lập tức một cô gái trẻ đẹp đã 'live stream' (phát trực tiếp trên Facebook) với những thông tin sai sự thật nhằm câu view, gây rúng động dư luận Huế.

Do hiện trường vụ việc ở phía Nam cầu Phú Xuân, gần nút giao thông quan trọng của thành phố là đường Lê Lợi – Hà Nội, vụ việc lại xảy ra vào giờ tan tầm nên khu vực hiện trường có hàng ngàn lượt người qua lại khiến giao thông bị trở ngại. Đặc biệt do thời thiết không thuận lợi nên công việc cứu hộ, cứu nạn kéo dài nhiều giờ đồng hồ khiến người dân hiếu kì kéo về theo dõi một lúc một đông.

Điều đáng nói, trong khi hàng chục cảnh sát được huy động đến hiện trường để đảm bảo trật tự và an toàn giao thông thì thông tin về vụ nhảy cầu được cập nhật qua mạng xã hội Facebook với nhiều thông tin nhiễu loạn khiến lượng người, nhất là các bạn trẻ kéo đến hiện trường mỗi lúc một đông. Một trong số đó là một tài khoản Facebook có tên là "H.N".

Vụ nhảy cầu thu hút rất đông người xem Ảnh: ĐÌNH TOÀN

Đến khoảng 18 giờ 45 cùng này, tài khoản “H.N.” dùng tính năng “live stream” của Facebook phát đi những hình ảnh trực tiếp từ hiện trường thu hút hơn ngàn lượt xem. Tuy nhiên, điều khiến dân mạng bất bình khi cô gái tung tin rằng nạn nhân là một nữ sinh lớp 7, đi học về để xe đạp và sách vở trên cầu Phú Xuân rồi nhảy xuống sông Hương.

Nghiêm trọng hơn, “hot girl” này còn lặp đi lặp lại với cộng đồng mạng lẫn người dân đi đường rằng, nạn nhân là “cô bé lớp 7” và thông tin này do “công an bảo thế”. Thậm chí cô còn nói với mọi người rằng cô nghe người khác nói nạn nhân “vì người yêu mà đi tự tử”?!

Tác nghiệp tại hiện trường, phóng viên Thanh Niên ghi nhận những thông tin từ nhiều phía, nhất là từ cơ quan chức trách lẫn người thân nạn nân và được biết nạn nhân nhảy cầu mất tích dưới sông Hương là Lê Vĩnh, 28 tuổi, trú ở P.An Đông, TP.Huế. Lê Vĩnh có tiền sử bị Hội chứng Down.

Đến 21 giờ 4.10 vẫn còn rất đông người dân núp dưới gầm cầu Phú Xuân trú mưa, theo dõi việc tìm kiếm thi thể nạn nhân Ảnh: ĐÌNH TOÀN

Khoảng 3 giờ 30 chiều 4.10, anh Vĩnh đội mũ bảo hiểm đạp xe ra khỏi nhà, sau đó thì nhảy xuống sông Hương. Đến 19 giờ cùng ngày, dù nỗ lực nhưng do điều kiện thời gian và thời tiết không thuận lợi nên cơ quan chức trách vẫn chưa thể tìm ra thi thể nạn nhân nên tạm ngừng thực hiện công việc tìm kiếm thi thể cũng như cứu hộ cứu nạn.

Việc loan tin 'vịt' của Facebooker "H.N." đã gây hiếu kì, đánh vào lòng trắc ẩn của mọi người khi bịa ra câu chuyện nữ sinh lớp 7 nhảy cầu, khiến khu vực hiện trường thêm phức tạp. Sau khi phát hiện "hot girl" Huế loan "tin vịt" câu view, cộng đồng mạng đã bày tỏ thái độ bất bình trước hành động của cô gái trẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.