Hợp tác xã thanh niên giúp bao tiêu nông sản của nông dân

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
10/12/2020 09:07 GMT+7

Hợp tác xã (HTX) nông nghiệp thanh niên Hoài Ân (ở xã Ân Đức, H.Hoài Ân, Bình Định) giúp tiêu thụ sản phẩm nông sản, hỗ trợ nông dân về kỹ thuật, giống cây trồng…

HTX nông nghiệp thanh niên Hoài Ân ra mắt ngày 12.10, có 10 thành viên, vốn điều lệ 300 triệu đồng. Tất cả các thành viên đều là những thanh niên có mô hình sản xuất, tâm huyết với vấn đề sản xuất nông nghiệp của địa phương. Trong đó, anh Phan Châu Hiệu được bầu làm giám đốc. Sau hơn 2 tháng hoạt động, HTX đã tiêu thụ được khoảng 10 tấn nông sản của H.Hoài Ân cho các đối tác tại TP.Quy Nhơn (Bình Định) và Đà Nẵng.
Theo anh Phan Châu Hiệu, nhiệm vụ chính của HTX là bao tiêu sản phẩm nông nghiệp cho người dân, trong đó có 4 sản phẩm chủ lực là: bưởi da xanh, dừa xiêm, gà thả đồi, trà Gò Loi. Hiện HTX đang xúc tiến xây dựng một số vườn bưởi da xanh tại địa phương theo tiêu chuẩn VietGap và xây dựng chuỗi cửa hàng bày bán sản phẩm nông sản của H.Hoài Ân tại một số thành phố, trước mắt là tại TT.Tăng Bạt Hổ (H.Hoài Ân). HTX sẽ phối hợp với Phòng Nông nghiệp huyện xây dựng các chuỗi liên kết để tiêu thụ sản phẩm nông sản, hỗ trợ bà con nông dân về kỹ thuật, giống cây trồng và tìm kiếm thêm đối tác để ký hợp đồng bao tiêu sản phẩm.
“Sản phẩm chăn nuôi, cây ăn quả của H.Hoài Ân rất dồi dào, được người tiêu dùng đánh giá cao trong thời gian qua là một lợi thế rất lớn để HTX mở rộng thị trường tiêu thụ. Nhưng mới thành lập, còn non trẻ nên chúng tôi chưa có mối quan hệ để hợp tác với các doanh nghiệp, đơn vị lớn để tiêu thụ sản phẩm nông sản. Dù khó khăn nhưng anh em chúng tôi vẫn quyết tâm thực hiện cho bằng được mục tiêu đề ra, qua đó khẳng định được vai trò của thanh niên”, anh Hiệu nói.
Chủ tịch UBND H.Hoài Ân, ông Nguyễn Hữu Khúc cho biết lãnh đạo huyện này luôn chú trọng xây dựng nhãn hiệu để tăng tính cạnh tranh của nông sản địa phương trên thị trường. Trong số các sản phẩm chủ lực của HTX nông nghiệp thanh niên Hoài Ân có 2 sản phẩm là Bưởi Hoài Ân và Trà Gò Loi đã được Cục Sở hữu trí tuệ công nhận nhãn hiệu tập thể vào năm 2019. H.Hoài Ân cũng đang thực hiện các bước đề nghị công nhận nhãn hiệu tập thể Dừa xiêm Hoài Ân, Heo Hoài Ân, Gà ta thả vườn Hoài Ân, Lúa hữu cơ Hoài Ân…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.