Hợp tác khởi động lại chương trình Tỏa sáng Nghị lực Việt

Vũ Thơ
Vũ Thơ
02/10/2020 15:02 GMT+7

Tại lễ ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, T.Ư Hội LHTN Việt Nam cho biết sẽ khởi động lại chương trình Tỏa sáng Nghị lực Việt để tôn vinh thanh niên yếu thế.

Ngày 2.10, tại Hà Nội, T.Ư Hội LHTN Việt Nam và Công ty TCPVN (thuộc Tập đoàn TCP - T.C.Pharma), đã ký kết Thỏa thuận hợp tác về việc triển khai phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” và chương trình “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, giai đoạn 2020 - 2022.
Dự lễ ký kết có anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam.
Theo thỏa thuận hợp tác, trong giai đoạn 2020 - 2022, T.Ư Hội LHTN Việt Nam và Công ty TCPVN sẽ đồng hành triển khai tìm kiếm và tuyên dương các hội viên, thanh niên tiêu biểu đạt giải thưởng “Thanh niên sống đẹp”; tài trợ chương trình “Toả sáng nghị lực Việt” và chương trình “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”.

Anh Nguyễn Anh Tuấn trao đổi thông tin tại buổi ký thỏa thuận hợp tác

Ảnh Đăng Hải

Ban tổ chức cho biết, với mục đích khơi nguồn những nghĩa cử cao đẹp của tuổi trẻ, chương trình “Thanh niên sống đẹp” đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của đông đảo thanh niên cả nước, T.Ư Hội LHTN Việt Nam và Công ty TCPVN sẽ tuyên dương những thanh niên có thành tích xuất sắc trong mọi lĩnh vực như: học tập, lao động sản xuất, kinh doanh, tình nguyện, quốc phòng, khoa học và công nghệ…
Đây là những tấm gương sáng đã thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, góp phần xây dựng hình ảnh người thanh niên Việt Nam trong thời kỳ mới, có đức, có tài, có bản lĩnh vững vàng, sẵn sàng cống hiến trí tuệ và tuổi trẻ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Bên cạnh đó, trong khuôn khổ phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, chương trình “Toả sáng nghị lực Việt” sẽ được khởi động lại, nhằm vinh danh những thanh niên không ngừng nỗ lực vượt lên hoàn cảnh khuyết tật, lan toả năng lượng tích cực bằng những câu chuyện nhân văn để định hướng lý tưởng sống tốt đẹp cho giới trẻ: trách nhiệm, trung thực và nghị lực.
T.Ư Hội LHTN Việt Nam và Công ty TCPVN cũng sẽ triển khai chương trình “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, tổ chức chuỗi hoạt động hỗ trợ thiết thực như: diễn đàn thanh niên khởi nghiệp, cuộc thi về các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; ra mắt Quỹ quốc gia hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp… nhằm ươm mầm những đề án giàu tiềm năng, mang đến cho thế hệ trẻ những cơ hội và điều kiện tốt nhất trên con đường lập nghiệp, từ đó đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế của Việt Nam.
Thay mặt Thường trực T.Ư Hội LHTN Việt Nam, anh Nguyễn Anh Tuấn đánh giá cao việc Công ty TCPVN ký kết thỏa thuận hợp tác với T.Ư Hội để phối hợp triển khai phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
“T.Ư Hội LHTN Việt Nam sẽ nghiêm túc và thực hiện các điều khoản mà hai bên đã ký kết để những hoạt động phối hợp thực sự hiệu quả có ý nghĩa mang lại lợi ích cho hai bên. Đặc biệt là cổ vũ động viên thanh niên Việt Nam ngày càng vươn lên trong cuộc sống”, anh Tuấn nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.