Hóng mát trên cầu dễ… bị run

Trác Rin
Trác Rin
15/06/2018 14:59 GMT+7

Mặc cho dòng xe chạy với tốc độ cao khi qua cầu, nhiều bạn trẻ vẫn thản nhiên dừng xe ngay trên cầu để... hóng mát.

Mỗi tối, tại khu vực cầu Thủ Thiêm (nối Q.2 với Q.Bình Thạnh, TP.HCM) có hàng chục bạn trẻ đứng trên cầu để hóng mát. Thế nhưng điều đáng nói là họ di chuyển bằng xe máy lên trên cầu rồi đậu xe ngay dưới lòng đường.

Ngoài những cặp đôi đứng bên thành cầu tâm sự thì còn có nhiều nhóm bạn tổ chức ăn uống, vứt rác vương vãi khắp nơi.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tầm 18 giờ nhiều bạn trẻ đã tập trung về khu vực này và kéo dài đến rạng sáng hôm sau. Xe cộ dựng dưới lòng đường nên rất nguy hiểm. Khuya, ô tô, xe tải, xe ben chạy với tốc độ cao qua cầu, xe máy di chuyển bên trong thì “đụng độ” phải những chiếc xe đậu trái phép này nên vô cùng nguy hiểm.

Nguyễn Thị Diễm (20 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh), cho biết mình từng trải nghiệm đứng hóng mát trên cầu Thủ Thiêm cùng nhóm bạn. Diễm kể bản thân rất thích khi được ngắm dòng sông Sài Gòn với các tòa nhà đủ ánh đèn điện.

“Đứng hồi lâu mình bắt đầu... run vì xe cộ chạy qua cầu với tốc độ quá nhanh. Mình cứ thấp thỏm sợ có phương tiện nào tông trúng xe máy dựng bên dưới hay không, có thì nguy to. Sau lần đó mình không dám bén mảng lên cầu hóng mát nữa...”, Diễm nhớ lại.

Đi qua đi lại cầu Thủ Thiêm “như cơm bữa”, anh Văn Thắng (24 tuổi, ngụ Q.2) ngao ngán: “Tui không hiểu sao các bạn trẻ lại lên giữa cầu tìm niềm vui. Tui hay qua đây vào ban đêm và lạnh xương sống khi thấy dòng phương tiện đang chạy lại phải lo né xe máy dựng trên cầu”.

Anh Thắng mong muốn các bạn trẻ không nên tìm niềm vui ở một nơi như vậy, ngoài vấn đề an toàn giao thông, việc này còn vi phạm luật giao thông đường bộ nên mọi người cần chấm dứt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.