Hơn 500 thanh niên tình nguyện chung tay làm sạch bãi biển

Lê Thanh
Lê Thanh
28/07/2018 19:59 GMT+7

Ngày 28.7, tại huyện đảo Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) đã diễn ra lễ ra quân chiến dịch “Hãy làm sạch biển”, thu hút hơn 500 thanh niên tình nguyện tham gia.

Hoạt động do T.Ư Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tổ chức. Chiến dịch năm nay hướng tới có ít nhất 28.000 người tham gia; thành lập và duy trì các đội hình tình nguyện nòng cốt bảo vệ môi trường biển; có ít nhất 50 sáng kiến “Hãy làm sạch biển” khả thi.
[VIDEO] Hơn 500 người nhặt rác, làm sạch bãi biển Phú Quốc
Chiến dịch năm nay hướng tới có ít nhất 28.000 người tham gia; thành lập và duy trì các đội hình tình nguyện nòng cốt bảo vệ môi trường biển; có ít nhất 50 sáng kiến “Hãy làm sạch biển” khả thi.
Hoạt động nhằm nâng cao nhận thức cho người dân, khách du lịch và cộng đồng về vai trò quan trọng của biển đối với đời sống con người. Qua đó, kêu gọi cộng đồng cùng chung tay hành động bảo vệ môi trường biển bằng các hoạt động thiết thực và phù hợp với địa phương, đồng thời tổ chức các hoạt động an sinh xã hội động viên ngư dân có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh có đường bờ biển tiếp tục ra khơi bám biển, phát triển kinh tế.
Anh Nguyễn Kim Quy, Phó chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam, Trưởng ban tổ chức chương trình cho biết “Chiến dịch chiến dịch Hãy làm sạch biển được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2018, diễn ra từ nay đến ngày 31.8. Hiện nay, Đoàn thanh niên 28 tỉnh, thành có đường biển đã hưởng ứng tổ chức các hoạt động chiến dịch này. Tuy nhiên, bên cạnh sự nỗ lực của thanh niên, ban tổ chức mong muốn mỗi người đều có thể làm cho biển Việt Nam sạch hơn bằng những hành động thiết thực. Đó là, không vứt rác bừa bãi khi đi du lịch tại các bãi biển, hạn chế sử dụng túi ni lông và các sản phẩm từ nhựa hằng ngày…Song song đó, ban tổ chức cũng kêu gọi các hệ thống khách sạn tham gia đồng hành cùng chiến dịch này bằng cách nhắc nhở du khách lưu trú tại khách sạn cùng có những hành động đẹp góp phần bảo vệ môi trường biển ngày một xanh hơn, sạch đẹp hơn”.
Tại lễ ra quân, ban tổ chức đã trao tặng 40 xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập; 20 thùng rác, 2 xe tuyên truyền lưu động cho đội hình tình nguyện nòng cốt bảo vệ môi trường biển của huyện đảo Phú Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.