Hơn 4.500 người tham gia dọn rác hưởng ứng 'Ngày vì môi trường Phú Quốc'

06/07/2019 16:21 GMT+7

Trong ngày đầu tiên ra quân thực hiện kế hoạch 'Ngày vì môi trường Phú Quốc' đã có hơn 4.500 người tham gia, lượng rác được thu gom khoảng 65 tấn.

Sáng 6.7, hàng loạt cơ quan từ cấp khu phố đến cấp huyện cùng các doanh nghiệp ở huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang) đồng loạt ra quân hưởng ứng “Ngày vì môi trường Phú Quốc”. Đây là ngày đầu tiên kể từ khi kế hoạch thực hiện “Ngày vì môi trường Phú Quốc” được thông qua trong cuộc họp ngày 21.6 vừa qua.
Theo đó, kể từ tháng 7.2019, H.Phú Quốc sẽ chọn ngày thứ bảy tuần đầu tiên của mỗi tháng làm “Ngày vì môi trường Phú Quốc” với phương châm “Mỗi tổ chức, cá nhân một hành động vì môi trường Phú Quốc thêm xanh, sạch, đẹp và an toàn”.

Làm vệ sinh trên dải phân cách

ẢNH: HOÀNG TRUNG

Ngoài việc tổng vệ sinh môi trường như quét dọn, thu gom rác, nạo vét, khai thông cống rãnh… các đơn vị còn cắt tỉa cây xanh, tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp và an toàn cho cơ quan mình. Bên cạnh đó, các lực lượng bộ đội, công an, đoàn viên thanh niên còn ra quân làm sạch bãi biển Dinh Cậu và các khu vực công cộng như công viên Bạch Đằng, làm vệ sinh trên các dải phân cách ở các tuyến đường.
Ông Huỳnh Quang Hưng, Phó chủ tịch UBND H.Phú Quốc, cho biết đây là lần đầu tiên Phú Quốc tổ chức “Ngày vì môi trường Phú Quốc”, nhưng mọi cơ quan ban ngành cùng các lực lượng vũ trang hưởng ứng rất nhiệt tình. “Tôi tin tưởng việc làm này sẽ có sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn thể cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Phú Quốc, từng bước đưa Phú Quốc thành một hòn đảo du lịch xanh sạch đẹp và an toàn, xứng đáng với tên gọi 'đảo ngọc' mà du khách từng biết đến”, ông Hưng lạc quan nói.
Còn ông Mai Văn Huỳnh, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND H.Phú Quốc thì vui mừng đánh giá các phần việc sáng nay rất thành công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.