Hơn 40.000 bạn trẻ tham gia Xuân tình nguyện 2019

Lê Thanh
Lê Thanh
07/01/2019 09:18 GMT+7

Ngày 6.1, Hội Sinh viên TP.HCM đã tổ chức lễ ra quân chiến dịch 'Xuân tình nguyện' năm 2019, với sự đồng hành của hơn 40.000 học sinh - sinh viên, thanh niên tình nguyện tham gia từ nay đến 2.2.

Chương trình hướng đến các hoạt động thăm, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, ba má phong trào học sinh sinh viên, gia đình chính sách; chăm lo các trẻ em mồ côi, khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em tại các bệnh viện, mái ấm, nhà mở... có được một mùa xuân đầm ấm, hạnh phúc.
Sinh viên tình nguyện gói bánh chưng tặng người có hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ Ảnh: Đức Duy
Địa bàn thực hiện chiến dịch tập trung tại 24 quận, huyện TPHCM; các địa bàn tại biên giới, biển, đảo; ký túc xá, khu lưu trú sinh viên, khu lưu trú công nhân, các nhà ga, bến xe, chợ, khu lao động, đảo Thổ Chu (tỉnh Kiên Giang)
Xuân tình nguyện năm nay có 4 chương trình trọng điểm là Tết bạn bè, Xuân sẻ chia, Xuân chiến sĩ và Tết văn minh. Ngoài ra còn có các chương trình khác như sẻ chia vì an sinh xã hội, hành động vì đàn em, vui tết cùng sinh viên công nhân xa quê…
Theo anh Nguyễn Tất Toàn, Chỉ huy trưởng Chiến dịch Xuân tình nguyện năm 2019, điểm nổi bật của chiến dịch năm nay chính là hoạt động Tết văn minh. Với hoạt động này, mỗi chiến sĩ có thể đóng góp xây dựng thành phố ngày một xanh sạch đẹp, vì một thành phố không rác, tạo một cái tết lành mạnh, vui vẻ, xây dựng nếp sống văn minh đô thị.
Chia sẻ với các tình nguyện viên tham gia hoạt động này, anh Toàn nói: “Ban chỉ huy chiến dịch mong muốn mỗi bạn chiến sĩ tham gia chiến dịch với một tâm thế, không phải chúng ta tặng bao nhiêu phần quà, làm được bao nhiêu chiếc bánh chưng, đến được bao nhiêu mái ấm, nhà mở… mà sau mỗi hoạt động các bạn làm được, khi trở về với chính mái nhà của mình, gia đình của mình, sẽ được hưởng một không khí đầm ấm, sum vầy, chúng ta nhận ra mình vẫn còn may mắn hơn nhiều các mảnh đời khác trong xã hội. Chính điều đó thôi thúc mỗi bạn chiến sĩ cống hiến nhiều hơn để lan tỏa tinh thần tình nguyện đẹp đẽ của thanh niên thành phố đến với tất cả bạn trẻ và người dân thành phố, xứng đáng với chất sáng tạo và giá trị của tuổi trẻ thành phố đóng góp cho phong trào thanh niên tình nguyện cả nước”.
Ngay sau lễ ra quân, hàng ngàn tình nguyện viên đã bắt tay tham gia các nội dung như: hiến máu tình nguyện; làm quà tặng cho các em thiếu nhi tại các mái ấm, nhà mở trên địa bàn thành phố; thiết kế thiệp tết tặng các chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ tại các vùng biên giới, biển, đảo; đạp xe diễu hành tuyên truyền về Tết văn minh; gói và nấu bánh chưng dành tặng cho các gia đình chính sách, học sinh - sinh viên khó khăn không có điều kiện về quê ăn tết…
Một số hình ảnh sôi động và việc làm ý nghĩa tại lễ ra quân Xuân tình nguyện 2019:
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.