Hơn 3.500 bạn trẻ tham gia chương trình đảm bảo an toàn giao thông

13/03/2016 14:13 GMT+7

Sáng 13.3, tại TP. Đà Lạt (Lâm Đồng), Trung T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp cùng tỉnh Lâm Đồng và Ban ATGT quốc gia tổ chức Lễ khởi động các hoạt động của Đoàn tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Sáng 13.3, tại TP. Đà Lạt (Lâm Đồng), Trung T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp cùng tỉnh Lâm Đồng và Ban ATGT quốc gia tổ chức Lễ khởi động các hoạt động của Đoàn tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Anh Nguyễn Phi Long đến Trường THPT Phù Đổng Đà Lạt trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh - Ảnh: Lâm ViênAnh Nguyễn Phi Long đến Trường THPT Phù Đổng Đà Lạt trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh - Ảnh: Lâm Viên
Anh Nguyễn Phi Long, Bí thư T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội LHTNVN đã tới tham dự.
Gần 3.500 đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đã tham dự và hưởng ứng các hoạt động của chương trình hành động trên.
Lễ phát động nhằm hướng tới kỷ niệm 85 ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, hưởng ứng các hoạt động của Tháng thanh niên 2016. Đồng thời nhằm phát huy hơn nữa những kết quả của Đoàn và tuổi trẻ VN tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông.
Phát biểu tại buổi lễ, anh Nguyễn Phi Long nhấn mạnh: “Giao thông là vấn đề lớn, có ý nghĩa quan trọng trong sự phát triển kinh tế, xã hội của mỗi quốc gia. An toàn giao thông là hạnh phúc của mọi người, trong đó có thế hệ trẻ chúng ta”.
Anh Nguyễn Phi Long chỉ đạo: “Triển khai thực hiện đề án Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông giai đoạn 2012-2017. Các cấp bộ đoàn trong cả nước tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho thanh thiếu niên, trọng tâm là học sinh sinh viên và thanh niên nông thôn...”.
Gần 3.500 đoàn viên thanh niên tỉnh Lâm Đồng dự lễ khởi động - Ảnh: Lâm Viên
Tại buổi lễ, anh Nguyễn Phi Long mong muốn mỗi bạn trẻ tham gia sẽ trở thành những tuyên truyền viên tích cực, vận động thanh thiếu nhi và các tầng lớp nhân dân chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật và có những hành vi đẹp, ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông. Góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông, từng bước xây dựng xã hội giao thông thân thiện, đầy tình người và không có tai nạn.
Dịp này, anh Nguyễn Phi Long, thay mặt T.Ư Hội LHTNVN và Công ty Honda Việt Nam đã ký kết về việc phối hợp tuyên truyền và đảm bảo trận tự an toàn giao thông năm 2016.
Ban tổ chức cũng trao tặng 1.000 mũ bảo hiểm cho các bạn đoàn viên thanh niên tỉnh Lâm Đồng và trao 15 suất học bổng cho các học sinh, sinh viên có người nhà là nạn nhân của tai nạn giao thông.
Sau lễ khởi động, anh Nguyễn Phi Long cùng ban ATGT quốc gia và đại diện Công ty Honda Việt Nam đến Trường THPT Phù Đổng (Đà Lạt) trực tiếp trao tặng 320 mũ trao cho học sinh của trường.
Tuổi trẻ Quảng Trị ra quân “Tháng 3 biên giới”
Trong 2 ngày 12 và 12.3, Tỉnh đoàn, Hội LHTNVN, Hội khuyến học, Công an tỉnh, Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị đã tổ chức chương trình “Tháng 3 biên giới” tại xã Hướng Việt (H.Hướng Hóa).
Đoàn viên, thanh niên cắt tóc cho các em học sinh trên địa bàn xã Hướng Việt - Ảnh: Nguyễn Phúc
Trong khuôn khổ của chương trình, hàng trăm bạn trẻ tham gia chương trình đã tổ chức hàng loạt các hoạt động đầy ý nghĩa như: giao lưu văn hóa; khám, cấp phát thuốc miễn phí cho 600 người dân; làm chứng minh thư miễn phí cho 100 đồng bào dân tộc thiểu số và tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Hướng Việt...
Anh Trần Xuân Anh, Phó bí thư Tỉnh đoàn cho hay: Chương trình “Tháng 3 biên giới” là chương trình thường niên của đơn vị thể hiện sự quan tâm cứ tuổi trẻ đối với nhân dân ở địa bàn biên giới đồng thời cũng có ý nghĩa giáo dục đối với thế hệ trẻ phải biết yêu thương đồng bào, bảo vệ từng tấc đất của Tổ quốc.
Nguyễn Phúc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.