Hơn 10.000 vị trí việc làm đang chờ người lao động

Lê Thanh
Lê Thanh
03/04/2021 20:28 GMT+7

Có hơn 50 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng với nhu cầu cần tuyển hơn 10.000 vị trí việc làm ở nhiều lĩnh vực khác nhau dành cho bạn trẻ .

Đó là thông tin do ông Nguyễn Quang Cường, Giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên TP.HCM, cho biết trong chương trình “Tiếp sức người lao động và sàn giao dịch việc làm” năm 2021 do Trung tâm dịch vụ việc làm Thanh niên TP.HCM tổ chức vào ngày 3.4 tại TP.HCM.
“Chương trình là cầu nối giữa doanh nghiệp và người lao động trên địa bàn TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung trong việc đồng hành cùng người lao động, đặc biệt là lao động trẻ trên bước đường lập thân, lập nghiệp. Giúp người lao động tìm kiếm công việc phù hợp với bản thân, ổn định cuộc sống trong tình hình dịch bệnh Covid-19”, ông Quang Cường nói.

Bạn trẻ đăng ký thông tin tuyển dụng tại các gian hàng của doanh nghiệp trong chương trình “Tiếp sức người lao động và sàn giao dịch việc làm” năm 2021

Lê Thanh

Cẩn tuyển hàng ngàn công nhân làm việc theo ca

Là doanh nghiệp đang “khát” nguồn lao động, bà Lý Yến, phụ trách bộ phận nhân sự của Công ty TNHH PouYuen Việt Nam, Q.Bình Tân (TP.HCM), cho biết: “Công ty chúng tôi chuyên gia công giày cho các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Và hiện tại công ty đang có nhu cầu tuyển dụng 2.000 công nhân sản xuất trực tiếp”.
Theo bà Yến, công nhân vào làm việc có thể là giờ hành chính hoặc theo ca, với mức lương 8 triệu đồng tháng, kèm theo đó là được hưởng đầy đủ chế độ theo quy định của Luật lao động. “Chỉ cần ứng viên có sức khỏe tốt, không cần trình độ và tay nghề vì người lao động sẽ được công ty đào tạo, hướng dẫn làm việc”, bà Yến nói.

Người lao động trẻ (bên trái) tìm hiểu thông tin về doanh nghiệp tuyển dụng lao động

Lê Thanh

Còn ông Nguyễn Vĩnh Thuỵ, Trưởng phòng tuyển dụng của Công ty cổ phần sản xuất nhựa Duy Tân (298 Hồ Học Lãm, P.An Lạc, Q.Bình Tân, TP.HCM), cho hay công ty đang cần tuyển gấp 500 lao động nam và nữ có độ tuổi từ 18 trở lên, không cần kinh nghiệm, ngoại ngữ, vi tính.
“Có nhiều vị trí công việc cho ứng viên lựa chọn phù hợp với bản thân mình như: Công nhân sản xuất, đóng gói, xay trộn keo, phụ kho, phụ xe tải… đảm bảo thu nhập trên 9 triệu đồng/tháng. Bên cạnh đó, ứng viên khi tuyển vào được công ty ký hợp đồng lao động, được tham gia BHXH, BHYT + BHTN, được mua bảo hiểm tai nạn rủi ro 24/24”, ông Thụy nói.

Ứng viên (bên phải) phỏng vấn với đại diện doanh nghiệp tuyển dụng

Lê Thanh

1.000 nhân viên kinh doanh, có thể làm bán thời gian

Trong khi đó, ông Nguyễn Trần Vũ, Phó giám đốc Công ty TNHH Yamamoto Việt Nam, Q.3 (TP.HCM), cũng thông tin công ty đang có nhu cầu tuyển 1.000 nhân viên kinh doanh làm việc tại TP.HCM. Ngoài mức lương cơ bản theo thỏa thuận giữa công ty với từng ứng viên thì người lao động còn được hưởng hoa hồng (không ép chỉ tiêu) và được hưởng đầy đủ chế độ theo quy định.

Nhiều vị trí việc làm hấp dẫn của doanh nghiệp tuyển dụng trực tiếp tại ngày hội việc làm

Lê Thanh

Theo ông Vũ, thời gian làm việc linh động, có thể làm bán thời gian (công việc bán thời gian song song với công việc chính thức) và chúng tôi cũng không yêu cầu ứng viên phải có kinh nghiệm khi mới tuyển vào, vì công ty sẽ đào tạo và tập huấn thêm.
Nguyễn Trọng Nam, Giám đốc điều hành Công ty TNHH ZEUS Technology (P.Thảo Điền, TP.Thủ Đức, TP.HCM) cũng cho biết đang tuyển 500 nhân viên bán hàng, với mức thu nhập 300.000 đồng/ngày (có chế độ bảo hiểm)...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.