Hơn 1.000 học sinh được “dạy” cách trồng rau, nuôi cá, may vá, sửa xe...

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
30/03/2019 20:11 GMT+7

Hơn 1.000 học sinh đến từ các trường THPT và Trung tâm GDTX trong toàn Quảng Trị đã được tham gia 1 ngày hội mà ở đó các em được hướng dẫn cho những nghề nghiệp rất cụ thể...

Chiều 30.3, Tỉnh đoàn Quảng Trị phối hợp với Sở LĐ-TB-XH, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng trị đã tổ chức ngày hội “Thanh Niên trường học với nghề nghiệp và việc làm”.
Tham dự ngày hội, hơn 1.000  học sinh đến từ các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh đã có cơ hội giao lưu, tiếp xúc với các cơ sở đào tạo nghề trên địa bàn (Trường trung cấp nông nghiệp, Trường cao đẳng y tế, Trường trung cấp giao thông vận tải...) và với các công ty doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng lao động.
Có khoảng hơn 1000 em học sinh cấp 3 tại Quảng Trị tham gia hoạt động này. ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Thông qua các gian hàng, các cơ sở đào tạo nghề đã giới thiệu khái quát cho các em học sinh từng nghề nghiệp cụ thể, từ nuôi cá, nuôi gà, dệt may cho đến sửa xe, làm nhân viên y tế...Trong khi đó, các công ty doanh nghiệp thông tin cho các em hay về các nhu cầu tuyển dụng hiện tại và tương lai. Cũng tại chương trình, các em học sinh cũng được trò chuyện với những nhân vật khởi nghiệp và đặt câu hỏi cho các nhà quản lý để được tư vấn và định hướng việc làm trong tương lai.
Chương trình đã tạo ra nhiều gian hàng để đại biểu, thầy cô và các em học sinh có thể ghé qua. ẢNH: NGUYỄN PHÚC
 
Anh Trần Xuân Anh, Phó bí thư Tỉnh đoàn Quảng Trị cho hay đây là hoạt động giúp học sinh THPT nhận thức và định hướng rõ lối đi của mình trong  tương lai, khơi gợi niềm yêu thích của các em với những ngành nghề phù hợp, phá bỏ sự chênh lệch “thừa thầy, thiếu thợ” như hiện nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.