Hội trại trí tuệ và đổi mới sáng tạo dành cho sinh viên

Lê Thanh
Lê Thanh
01/06/2019 19:28 GMT+7

Ngày 1.6, Trường ĐH Quốc tế TP.HCM lần đầu tiên tổ chức hội trại 'IU Innovation Camp' nhằm tạo ra sân chơi trí tuệ và đổi mới sáng tạo dành cho tất cả sinh viên.

Hoạt động này nhằm giúp sinh viên phát huy khả năng làm việc nhóm, ứng dụng những kiến thức học tập vào thực tiễn. Hội trại diễn ra từ nay đến hết ngày 2.6.
Theo đó, sinh viên tham gia hội trại sẽ được chia thành các đội (từ 3-5 thành viên/đội). Mỗi đội sẽ xây dựng kế hoạch, ý tưởng sáng tạo hoặc khởi nghiệp để giải quyết các vấn đề "nóng" của xã hội. Cụ thể, các nhóm sẽ tập trung bàn vào các chủ đề như: Ô nhiễm môi trường, ứng dụng công nghệ 4.0 trong cuộc sống, thực phẩm sạch, chăm sóc sức khỏe cho người dân và du lịch bền vững.
Bên cạnh đó, hội trại còn xen kẽ các buổi tập huấn kỹ năng cần thiết cho sinh viên trong học tập cũng như trong cuộc sống, giao lưu gặp gỡ các tấm gương thành đạt, đặc biệt là tấm gương cựu sinh viên trường.
Phát biểu tại lễ khai mạc, TS. Trần Tiến Khoa, Hiệu trưởng Trường ĐH Quốc tế TP.HCM, cho rằng: “Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang ảnh hưởng sâu sắc đến toàn bộ hoạt động của xã hội và đến từng hành vi của mỗi người. Với xu thế này, hội trại IU Innovation camp, một mô hình có từ các trường đại học ở Mỹ và các nước châu Âu, lần đầu tiên được Trường ĐH Quốc tế tổ chức”.
Sinh viên tham gia hội trại “IU Innovation Camp” Lê Thanh
Theo ông Khoa, hội trại không chỉ là cơ hội để các bạn sinh viên giao lưu, chia sẻ mà còn có thể mở rộng mối quan hệ cá nhân hỗ trợ cho các bạn trẻ khi làm việc sau tốt nghiệp. Quan trọng hơn, chương trình còn giúp các bạn trẻ thể hiện tinh thần và trách nhiệm của một công dân tích cực đối với xã hội...
Ông Khoa cho biết thêm: “Lãnh đạo thành phố kỳ vọng quần thể các trường ĐH thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM, trong đó có trường ĐH Quốc tế sẽ là nơi cung cấp các ý tưởng, các công trình nghiên cứu khoa học hữu ích mang tính ứng dụng cao trong xã hội, thay vì chỉ tập trung đào tạo như hiện nay. Từ đó, sinh viên có thể thấy việc 'nâng cấp' bản thân mình lên để thích ứng với những yêu cầu và cơ hội của xã hội là hết sức cần thiết. Ở hội trại này, các ý tưởng tiếp tục được ươm tạo để gọi vốn từ các quỹ đầu tư cũng như được sự hỗ trợ của nhà trường, của Bộ GD-ĐT, ĐH Quốc gia TP.HCM… để các em tự tin khởi nghiệp".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.