Hội thảo khoa học nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn

Vũ Thơ
Vũ Thơ
10/03/2021 11:35 GMT+7

Sáng nay 10.3, tại Hà Nội và TP.HCM diễn ra Hội thảo khoa học '90 năm khẳng định và phát huy vai trò trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên Việt Nam '.

Hội thảo do T.Ư Đoàn, Ban Tuyên giáo T.Ư, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức, nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn.
Hội thảo nhằm nghiên cứu, trao đổi những vấn đề về lý luận và thực tiễn trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong 90 năm qua; khẳng định truyền thống vẻ vang và những đóng góp của Đoàn đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc; rút ra các bài học kinh nghiệm, phương hướng, giải pháp xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh toàn diện về chính trị, tư tưởng, tổ chức và hành động, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Hội thảo có sự tham dự của các chuyên gia, nhà khoa học, lãnh đạo Đoàn Thanh niên các thời kỳ và đông đảo đoàn viên thanh niên.
Ban tổ chức cho biết, hội thảo đã nhận được 110 báo cáo, tham luận của các lãnh đạo Đoàn Thanh niên qua các thời kỳ; các nhà khoa học, chuyên gia, nhà quản lý, giảng viên, nghiên cứu viên, các thế hệ cán bộ Đoàn, các ban, đơn vị thuộc T.Ư Đoàn, các tỉnh, thành đoàn và đoàn trực thuộc, các bạn đoàn viên, thanh niên.

Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy trao đổi với các đại biểu trước khi hội thảo

KHả Hòa

Các tham luận tập trung vào 3 nội dung cơ bản theo 3 nhóm vấn đề của hội thảo, gồm: Những vấn đề lý luận, thực tiễn về quá trình hình thành, xây dựng, phát triển, đóng góp của Đoàn Thanh niên đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và của dân tộc, việc thực hiện sứ mệnh “trường học xã hội chủ nghĩa cho thanh niên” của Đoàn trong 90 năm qua; Những về đề lý luận và thực tiễn về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong giai đoạn hiện nay; Tầm nhìn chiến lược xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh toàn diện về chính trị, tư tưởng, tổ chức và hành động trong tình hình mới. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.