Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã hỗ trợ thanh niên học tập, lao động sáng tạo vượt bậc

Vũ Thơ
Vũ Thơ
11/12/2019 07:07 GMT+7

Chiều 10.12, tại Trung tâm hội nghị quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) diễn ra lễ khai mạc Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Tham dự đại hội có 1.000 đại biểu là những cán bộ, hội viên, thanh niên ưu tú đại diện cho hơn 9,9 triệu hội viên thanh niên Việt Nam. Độ tuổi bình quân của đại biểu tham dự đại hội là 35,3 tuổi; đại biểu trẻ nhất 16 tuổi. Trong phiên thứ nhất, đại hội đã hiệp thương chọn cử Đoàn Chủ tịch đại hội với 25 anh chị; thông qua chương trình đại hội; cho ý kiến về việc không sửa đổi bổ sung Điều lệ Hội.
Phát biểu tại lễ khai mạc, anh Lê Quốc Phong, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, cho biết: Đại hội là ngày hội lớn của thanh niên Việt Nam, đoàn kết các thành phần thanh niên Việt Nam, đánh dấu bước phát triển mới của tổ chức Hội và phong trào thanh niên. Anh Phong cho biết đại hội diễn ra trong 3 ngày, từ 10 - 12.12. Với tinh thần “Thanh niên Việt Nam yêu nước, sáng tạo, tình nguyện, hội nhập, phát triển”, đại hội có nhiệm vụ đánh giá kết quả công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2014 - 2019, xây dựng mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019 - 2024 và hiệp thương chọn cử Ủy ban T.Ư, Ban Kiểm tra T.Ư Hội khóa VIII.
Anh Lê Quốc Phong đề nghị: “Với vinh dự và trách nhiệm trước hội viên, thanh niên cả nước, đề nghị các đại biểu tập trung trí tuệ, tham gia với tinh thần trách nhiệm cao nhất vào các nội dung, góp phần cho thành công của đại hội”.
Tại đại hội, anh Nguyễn Tường Lâm, Phó chủ tịch Thường trực T.Ư Hội, đã báo cáo kiểm điểm của Ủy ban Hội khóa VII. Theo đó, Ủy ban T.Ư Hội đã tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ VII một cách toàn diện, hệ thống, có trọng tâm, trọng điểm; chủ động xây dựng các chương trình, kế hoạch chuyên đề đảm bảo tính khoa học và đáp ứng yêu cầu thực tiễn, phù hợp nhu cầu, nguyện vọng của thanh niên trong từng giai đoạn; từng bước tháo gỡ những khó khăn trong tổ chức và hoạt động của Hội; chủ động khai thác các nguồn lực xã hội để hỗ trợ cho phong trào thanh niên.
Theo anh Nguyễn Tường Lâm, Ủy ban Hội đã chỉ đạo triển khai thực hiện phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” và công tác “Xây dựng và phát triển tổ chức Hội, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên”, thông qua các nội dung, các mô hình, hình thức hoạt động phong phú, trong đó cụ thể hóa thành các chương trình phù hợp với từng thời điểm và tính đặc trưng của tổ chức Hội, như: “Tình nguyện mùa Đông, Xuân tình nguyện”, “Nhà nhân ái”, “Nhà bán trú cho em”, “Trường đẹp cho em”, “Thanh niên với văn hóa giao thông”, “Thanh niên Việt Nam đồng hành cùng hàng Việt Nam”, chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt”, chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô”…
“Các chương trình đã thiết thực góp phần chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của thanh niên; cổ vũ, hỗ trợ thanh niên học tập, lập thân, lập nghiệp, lao động sáng tạo vượt bậc, hăng hái xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và hội nhập quốc tế. Các chương trình hoạt động của Hội đã khơi dậy và nâng cao tinh thần yêu nước trong các tầng lớp thanh niên, phát huy tinh thần, khát vọng vươn lên làm giàu chính đáng của thanh niên. Qua đó, vai trò và vị trí của tổ chức Hội trong các tầng lớp thanh niên và xã hội ngày càng được nâng lên”, anh Lâm nói.
Hôm nay, đại hội tiếp tục diễn ra phiên trọng thể buổi sáng với sự tham dự của lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Buổi chiều sẽ diễn ra phiên thứ 3 với 12 diễn đàn thảo luận 6 chủ đề của đại hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.