Học sinh trung học nuôi ngựa đua bán giá kỷ lục 5,5 tỉ đồng

Khánh An
Khánh An
15/10/2020 13:23 GMT+7

Chú ngựa đua được nuôi bởi các học sinh trung học ở tỉnh Hokkaido (Nhật Bản) vừa được bán đấu giá thu về số tiền kỷ lục.

Theo tờ Asahi Shimbun ngày 15.10, một chú ngựa đua thuần chủng được nuôi bởi các học sinh trường trung học nông nghiệp Shizunai ở Hokkaido vừa được bán với giá kỷ lục.
Chú ngựa tên Kento được mua với giá 25 triệu yen (5,5 tỉ đồng), phá kỷ lục trước đó là 5,2 triệu yen cách đây 3 năm.
Trường Shizunai nằm ở vùng Hidaka nổi tiếng về nuôi ngựa ở Nhật. Đây cũng là trường trung học công lập duy nhất ở Nhật Bản có một lớp về nuôi ngựa đua trong chương trình học.
Trường luôn tham gia kỳ đấu giá mùa hè hằng năm và giá khởi điểm cho chú ngựa đua năm nay là 2,5 triệu yen, chỉ bằng 1/10 giá mua sau cùng.

Kento được đánh giá là chú ngựa đua thuần chủng có thể hình lý tưởng

Ảnh chụp màn hình Asahi Shimbun

Các học sinh và những người xem sự kiện trực tuyến tại trường đồng loạt hoan hô khi ban tổ chức quyết định bán cho người đấu giá cao nhất. Học sinh giữ Kento tại phiên đấu giá thì rơi nước mắt vì vui mừng.
Sau phiên đấu giá quyết liệt và nhanh chóng, Kento được mua bởi ông Masatsugu Takezono, doanh nhân 74 tuổi tại tỉnh Kagoshima nổi tiếng với thương hiệu ngựa đua T.M. Số tiền thu được sẽ thuộc về chính quyền tỉnh Hokkaido quản lý trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.