Học sinh trải nghiệm làm các công việc ở siêu thị

Lê Thanh
Lê Thanh
16/06/2019 10:28 GMT+7

Sau khi được hướng dẫn cách bó và gói rau bằng lá chuối, Huỳnh Phạm Trung Nguyên, học sinh lớp 10C4, Trường THPT Nam Kỳ Khởi Nghĩa (Q.11) ,tham gia chương trình trải nghiệm làm công việc ở sieu thị, tự tin nói: “Em đã làm được việc này rất khéo”.

Trung Nguyên là một trong số những học sinh tham gia chương trình trải nghiệm “Một ngày làm nhân viên siêu thị”, do Thành đoàn TP.HCM phối hợp với Đoàn Liên hiệp HTX Thương mại TP tổ chức dành cho học sinh THPT trong dịp hè.
Chia sẻ với chúng tôi về Nguyên sau khi em ấy được trải nghiệm gói rau xanh bằng lá chuối, chị Đỗ Thị Quyên, phụ trách quầy rau củ tại siêu thị Co.opmart Phú Thọ (Q.11, TP.HCM), nói: “Mình tưởng con trai chắc làm chậm chạp ba chuyện này nhưng không ngờ em ấy đã làm rất nhanh và rất khéo”.
Còn Nguyên thì cho biết: “Nào giờ em chưa làm việc này, nhưng kể từ giờ trở đi thì mấy chuyện như thế đã trở nên dễ dàng với em. Không những biết gói rau đẹp, mà em sẽ tập gói và bó hoa để đến những dịp lễ, sinh nhật của mẹ em sẽ mua hoa về nhà tự gói để tặng mẹ”.
Học sinh đứng tại chỗ cân hàng cho khách Lê Thanh
Sau khi Trung Nguyên gói xong thì Phạm Thị Thùy Vy, học sinh lớp 11D8 Trường THPT Nguyễn Hiền (Q.11) chuyển đến bộ phận cân để dán tem niêm yết giá tiền trên những bó rau. “Ở đây ai phụ trách công việc gì phải làm nhanh nhưng không vì thế mà cẩu thả đâu anh à. Mọi người làm việc rất tập trung, cẩn thận và tỉ mỉ nên em học được cách làm việc rất hay của mọi người”, Thùy Vy, chia sẻ.
Quầy củ quả Lê Thanh
Cùng học chung lớp với Huỳnh Phạm Trung Nguyên, nhưng Lê Đức Huy, lại được trải nghiệm ở khu phân loại trái cây mới nhập về. “Ở khâu này, em được các anh chị nhân viên hướng dẫn cách chọn những trái cây còn nguyên vẹn cho hộp. Trái nào bị dập, dù chỉ một xíu nhất quyết loại bỏ qua một bên. Chính vì vậy, mai mốt nếu ai đó nhờ đi ra chợ mua trái cây thì em đã biết chọn ngon lành”.
Trải nghiệm tại quầy tính tiền Lê Thanh
Đứng tại quầy tính tiền, Mai Hồng Phúc, học sinh lớp 10, Trường THPT Nam Kỳ Khởi Nghĩa (Q.11), nói: “Em được hướng dẫn các thao tác: scan các mặt hàng khách đã mua để hiển thị giá vào máy tính, bỏ hàng vào bịch ni lông, in hóa đơn, nhận tiền của khách như một nhân viên thu ngân vậy...Không những thế em còn đóng thêm vai trò giới thiệu các chương trình khuyến mãi đang có và sắp diễn ra cho khách hàng biết thêm. Ngày hôm nay em được trải nghiệm một công việc thực tế vô cùng bổ ích. Thông qua hoạt động này đã giúp em biết được về kỹ năng giao tiếp, bán hàng, thuyết phục người khác”.
Giao hàng cho khách Lê Thanh
Chị Bùi Thị Tố Như, Phó bí đoàn Liên hiệp hơp tác xã thương mại TP.HCM, cho biết “Chương trình “Một ngày làm nhân viên siêu thị” nhằm góp phần giới thiệu, định hướng nghề nghiệp cho học sinh khối trung học phổ thông và các trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên được trải nghiệm về công việc tại hệ thống siêu thị. Với mục đích tạo điều kiện cho học sinh có dịp giao lưu, trải nghiệm các hoạt động, công việc tại siêu thị như một nhân viên chính thức, trong giai đoạn 2019 – 2022, Đoàn chúng tôi sẽ giúp cho 2.500 em học sinh tham gia trải nghiệm hoạt động bổ ích và thú vị này”.
Sắp xếp, trưng bày lại quầy trứng Lê Thanh
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.