Học sinh tiểu học hào hứng tìm hiểu về biển đảo

17/03/2012 17:15 GMT+7

(TNO) Sáng 17.3, tại Trường tiểu học Trần Cao Vân (Đà Nẵng), hàng trăm thầy cô giáo cùng học sinh của trường đã tham gia lễ hội “Biển đảo - tình yêu Tổ quốc”.

(TNO) Sáng 17.3, tại Trường tiểu học Trần Cao Vân (Đà Nẵng), hàng trăm thầy cô giáo cùng học sinh của trường đã tham gia lễ hội “Biển đảo - tình yêu Tổ quốc”.

>> Vì biển đảo quê hương
>> Đây biển Việt Nam" thổi bùng tình yêu Tổ quốc
>> Học kỳ trên biển" đến Bến Tre
>> Nguyễn Thị Mỹ Hà đoạt giải nhất cuộc thi “Biển đảo quê hương
>> Hành trình ''Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương'' sẽ được tổ chức hằng năm
>> Phát động cuộc thi sáng tác thơ và ca khúc về biển VN

Tại ngày hội, các em học sinh có cơ hội tìm hiểu về những hòn đảo, quần đảo thuộc chủ quyền lãnh thổ quốc gia qua các mô hình trực quan sinh động.

Dịp này, các em cũng được tìm hiểu thêm về văn hóa Việt Nam và các quốc gia lân cận trong khu vực. Các em còn được giáo viên giới thiệu những hình ảnh về biển đảo quê hương, văn hóa truyền thống của dân tộc và các nước qua văn hóa ẩm thực từ những món ăn do chính các thầy cô chế biến, trình bày.

Thầy Phan Chánh, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Giáo dục tình yêu biển đảo Tổ quốc, văn hóa truyền thống sẽ giúp các em hiểu thêm về lãnh thổ, văn hóa dân tộc, thêm yêu biển đảo quê hương, thêm yêu Tổ quốc…”.

 
Thầy cô chế biến và trình bày các món ăn Việt Nam - Ảnh: Diệu Hiền

* Cũng vào sáng 17.3, tại Trường mầm non Hồng Nhung (Đà Nẵng), Sở GD-ĐT TP.Đà Nẵng tổ chức hội thi Bé mầm non vui khỏe - thông minh.

Hơn 200 bé đến từ các trường mầm non trên địa bàn TP đã tham gia những phần thi như: trình diễn aerobic; bé thông minh - khéo léo; bé thi cổ động…

Hội thi nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho trẻ mầm non phát triển các tố chất thể lực, kỹ năng khéo léo, nhanh nhẹn, giúp trẻ củng cố các kỹ năng cần thiết. Thông qua chương trình, có thể đánh giá được kết quả thực hiện chương trình và kỹ năng cần cho trẻ 5 tuổi chuẩn bị vào lớp 1.

Hội thi trao 8 giải nhất, 6 giải nhì, 6 giải ba cùng nhiều giải phụ khác cho các bé.

Diệu Hiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.