Học sinh thủ đô gửi 'vũ khí' chống dịch Covid-19 cho Vĩnh Phúc

Vũ Thơ
Vũ Thơ
20/02/2020 13:58 GMT+7

Những lá thư viết tay cùng những chiếc khẩu trang , lọ nước rửa tay xinh xắn được học sinh thủ đô gửi đến bạn bè ở Vĩnh Phúc và gọi đó là “vũ khí” để chiến thắng dịch Covid-19.

Tại Trường tiểu học Lê Văn Tám, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, nhiều học sinh đã viết thư nhắn gửi tới các bạn học sinh đang bị cách ly tại tỉnh Vĩnh Phúc, với những lá thư viết tay đầy cảm xúc.
"Các bạn học sinh tỉnh Vĩnh Phúc thân yêu! Chúng tớ cũng phải nghỉ học như các bạn nhưng không bị cách ly giống các bạn, tại vùng dịch. Chắc hẳn các bạn đang lo sợ lắm phải không? Hãy là những chiến binh dũng cảm, chúng tớ sẽ gửi tặng cho các bạn những vũ khí để chiến thắng dịch bệnh, đó là những chiếc khẩu trang xinh xắn và những lọ nước rửa tay khử trùng. Các bạn hãy cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn này và chúng ta cùng quyết tâm chống lại Covid 19, quyết tâm trở lại trường học trong sự hạnh phúc và an tâm nhé! Chúng tớ luôn bên cạnh và yêu các bạn nhiều...".

Một trong những bức thư được học sinh Trường tiểu học Lê Văn Tám viết, gửi các bạn ở Vĩnh Phúc để động viên tinh thần chống dịch Covid -19

Ảnh Nhật Nam

Đó là một trong những bức thư được các học sinh mang tới Đoàn Thanh niên và Hội đồng Đội thành phố Hà Nội để gửi cho các bạn ở vùng dịch tỉnh Vĩnh Phúc. Cùng với đó, các em đã dùng toàn bộ số tiền lì xì của mình để nhờ bố mẹ, nhờ cô Tổng phụ trách và các thầy cô trong nhà trường liên hệ với các cơ sở sản xuất khẩu trang, may những chiếc khẩu trang có biểu tượng do chính mình thiết kế, và mua nước rửa tay khử trùng để gửi tặng các bạn học sinh ở các vùng bị cách ly.
Chị Nguyễn Đào Thùy Dương, Tổng phụ trách Liên đội Trường tiểu học Lê Văn Tám, chia sẻ: “Được nghỉ học tại nhà, ngoài việc ôn tập kiến thức, học sinh, đội viên trường tiểu học Lê Văn Tám đã nêu ra những ý tưởng vô cùng độc đáo để chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch bệnh. Bằng sự sáng tạo, học sinh khối lớp 2 đã tự mình lên ý tưởng thiết kế những chiếc khẩu trang vải thân thiện với môi trường, để tặng các bạn vùng dịch”.

Những  bức tranh được học sinh thủ đô gửi cho các bạn tỉnh Vĩnh Phúc là "vũ khí" tinh thần để chống dịch Covid-19

Ảnh Nhật Nam

Dịp này, Liên đội Trường tiểu học Lê Văn Tám đã triển khai nhiều nội dung hoạt động sáng tạo khác nhau đối với mỗi khối lớp như: hoạt động thiết kế khẩu trang đối với học sinh khối lớp 2; hoạt động sáng tác logo, biểu tượng để in lên các chai nước rửa tay đối với học sinh, đội viên khối lớp 3.
Học sinh, đội viên khối lớp 4, 5 được định hướng thiết kế các sơ đồ tư duy về những điều cần biết, các phòng chống dịch, các bảo vệ sức khỏe cho bản thân và những người xung quanh. Bên cạnh đó, các em đội viên khối lớp 5 đã viết nhiều bức thư cảm xúc mang những thông điệp ý nghĩa gửi tới các bạn học sinh cùng trang lứa đang ở các vùng cách ly.

Học sinh thủ đô vẽ sơ đồ tư duy phòng dịch Covid-19 để tặng các bạn ở Vĩnh Phúc

Ảnh Nhật Nam

Cùng với sự đồng hành của cha mẹ học sinh và học sinh, Ban Giám hiệu Trường tiểu học Lê Văn Tám; Liên đội Trường tiểu học Lê Văn Tám đã phối hợp với các cơ sở may khẩu trang đạt chuẩn, đặt mua nước rửa tay khử trùng gửi đến Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, với mong muốn thông qua tổ chức Đoàn Thanh niên, Hội đồng Đội thành phố, để gửi tặng cho các bạn học sinh tỉnh Vĩnh Phúc.
Chị Nguyễn Đào Thùy Dương cùng bày tỏ mong muốn hoạt động này sẽ tạo sự lan tỏa đến các liên Đội trong toàn thành phố, để từ đó cùng Hội đồng Đội thành phố Hà Nội chung tay làm tốt công tác giáo dục cho học sinh, thanh thiếu nhi tinh thần tương thân tương ái, đồng thời trang bị cho các em những kiến thức cần thiết để bảo vệ bản thân, gia đình.
Chị Bùi Lan Phương, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Công tác Thiếu nhi, Phó chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, cho biết những bức thư ý nghĩa của học sinh, đội viên Trường tiểu học Lê Văn Tám, cùng những chai nước rửa tay, 1.000 chiếc khẩu trang sẽ được Thành đoàn Hà Nội gửi đến đúng các địa chỉ mà các em mong muốn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.