Học sinh thắp nến tưởng niệm 3 cô giáo trẻ tử vong trên đèo Prenn

20/06/2016 07:33 GMT+7

Vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra tại đèo Prenn (tỉnh Lâm Đồng) trưa 19.6 đã cướp đi sinh mạng 3 nữ giáo viên trẻ, tài năng của Trường THPT Phan Bội Châu (thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận).

Theo đó, các cô Lê Thị Uyên Quỳnh (giáo viên Ngữ văn), Lê Thị Thanh Liên (giáo viên Giáo dục công dân), Nguyễn Thị Ngọc Dung (giáo viên Toán) thuộc Trường THPT Phan Bội Châu (thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) đã thiệt mạng trong vụ tai nạn thảm khốc giữa 2 xe du lịch xảy ra trên đèo Prenn (tỉnh Lâm Đồng, cách trung tâm thành phố Đà Lạt 3 km) trưa 19.6.
Bên cạnh đó, cô Thủy (giáo viên Toán) cùng con nhỏ cũng bị thương trong vụ tai nạn, hiện đã được điều trị tại bệnh viện. Theo thông tin Thanh Niên ghi nhận, nhóm 4 giáo viên trẻ đang cùng nhau trên đường đi du lịch Đà Lạt, đến đèo Prenn thì sự việc không may đã xảy ra.
Trên Facebook Trường THPT Phan Bội Châu TP Phan Thiết, dòng trạng thái chia sẻ về sự ra đi của 3 cô giáo trẻ tuổi, tài năng đã nhận được sự đồng cảm vô cùng lớn với hàng ngàn lượt bình luận chỉ sau vài giờ đăng tải.

tin liên quan

Ba cô giáo tử vong ở đèo Prenn, Đà Lạt: Vĩnh biệt mùa hè
Chiều 19.6, Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường THPT Phan Bội Châu cùng Giám đốc Sở GD-ĐT Bình Thuận có mặt ở Đà Lạt để đưa các cô giáo tử nạn trong vụ tai nạn giao thông thảm khốc ở đèo Prenn về Phan Thiết lo hậu sự.
“Cầu mong các cô an nghỉ. Xin chia buồn cùng gia đình và toàn thể thầy cô, học sinh trường Phan Bội Châu, ngôi trường em gắn bó 6 năm trời. Đau xót quá”, bạn Nhật Trang Nguyên chia sẻ.
Trong khi đó, Dieu Nguyen xúc động: "Thật là một mất mát lớn đối với chúng em. Các cô là những người em từng được học. Các cô luôn thương yêu học trò và giảng dạy rất nhiệt tình".
Từ chiều 19.6, nhiều học sinh của Trường THPT Phan Bội Châu đã đổi ảnh đại diện trên Facebook thành 2 màu đen - trắng hoặc dùng logo trường có dải băng đen, như hành động để tiễn đưa các cô giáo về nơi an nghỉ cuối cùng.
Chia sẻ với Thanh Niên, Huy Hùng, cựu học sinh Phan Bội Châu, xúc động: "Mình rất buồn và cảm thấy xuống tinh thần khi được hay tin. Các cô đều là những giáo viên ưu tú của trường, đã cống hiến cho trường trên dưới 10 năm rồi”.
Hùng vẫn còn nhớ nhiều ấn tượng nhất về cô Quỳnh, giáo viên đứng lớp môn Ngữ văn thời lớp 10, người có phương pháp giảng dạy rất độc đáo.
Không những dạy giỏi, theo lời Hùng, cô Quỳnh còn chăm chút cho từng học sinh, thường cho những đề văn “bá đạo”, hướng các bạn phát huy sức sáng tạo của bản thân.
"Cô còn đặt biệt danh cho mình là Robinson ngồi ngoài đảo hoang nữa", Huy Hùng bồi hồi nhớ lại kỷ niệm.
Phương Linh, học sinh lớp 11 trường Phan Bội Châu, đau đớn: “Nghe được tin, em rất sốc. Cả ba cô đều rất hiền, dạy rất tận tình và rất giỏi. Cô Quỳnh lại là giáo viên em mến nhất nên em rất buồn”.
Chiều tối 19.6, ngoài việc đến thắp hương, chia buồn cùng gia đình tại nhà riêng, học sinh THPT Phan Bội Châu đã tổ chức lễ thắp nến tri ân 3 giáo viên xấu số trong khuôn viên trường.
Vụ tai nạn trưa 19.6 giữa xe khách 32 chỗ của hãng Thanh Lịch (leo đèo Prenn lên Đà Lạt) với xe 42 chỗ của công ty du lịch Lê Mỹ (đi theo hướng ngược lại) đã khiến 7 người tử vong, trong đó có 3 nữ giáo viên của Trường THPT Phan Bội Châu (thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận).

[CLIP] Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc trên đèo Prenn - Thực hiện: Gia Bình
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.