Học sinh phá cách lồng đèn

Tấn Đạt
Tấn Đạt
13/09/2019 21:49 GMT+7

Không chỉ được phá cổ hết mình, mà các em HS còn sáng tạo ra nhiều hình dáng độc đáo cho chiếc lồng đèn của mình.

Với chiều cao gần 1m, lồng đèn Tên Lửa của nhóm bạn Đặng Thanh Hoàng Phúc, lớp 7.3, Trường THCS Cách mạng Tháng Tám, Q.10 TP.HCM, thu hút rất nhiều ánh nhìn. “Em thích cái gì đó vừa mới vừa lạ mà phải phá cách nữa, nên em chọn ý tưởng lồng đèn hình tên lửa”, Phúc cho biết.
Lồng đèn trung thu của nhóm Phúc dựng theo khung hình trụ được làm từ những cây tre và kết nối lại từ những cọng kẽm. “Phải chọn loại giấy cứng, lồng đèn mới đẹp, chứ giấy mềm nó dễ bị nhăn nhìn xấu và yếu lắm”, Phúc chia sẻ.

Làm lồng đền nhưng vẫn bảo vệ môi trường

TẤN ĐẠT

Cũng là chiếc lồng đèn hình dáng tên lửa, nhưng nhóm Phan Thanh Vũ, học lớp 9.3, Trường THCS Cách mạng Tháng Tám, Q.10 TP.HCM, chọn chất liệu là những chai nhựa đã qua sử dụng. “Từ chiếc lồng đèn này em muốn các bạn phải cùng chung tay bảo vệ môi trường từ những hành động nhỏ”, Vũ chia sẻ.
Những chai nhựa được thu gom từ các bạn trong lớp và tại nhà, còn cách làm khá đơn giản chỉ cần dùng keo dính kết nối lại các chai lại với nhau. Bạn Vũ chia sẻ: “Lúc đầu mình định hình bằng súng bắn keo rồi sao đó dùng băng keo dán lại cho chắc chắn”.

Các em phá cách với lồng đèn

TẤN ĐẠT

Bà Lương Nhu Mai, hiệu trưởng Trường THCS Cách mạng Tháng Tám, Q.10 TPHCM, chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên nhà trường tổ chức trò chơi dân gian cho các em, nhìn các em vui mà tôi cũng vui theo luôn. Ngoài đợt trung thu lần này, những trò chơi dân gian sẽ được tổ chức nhiều hơn nữa trong các đợt lễ, tết sắp tới vì nhà trường muốn các em HS biết giữ gìn các giá trị văn hóa lịch sữ của đất nước mình”.
Không rước đèn với những chiếc lòng đèn Ông Sao truyền thống nữa, hôm nay các em thiếu nhi tại P.4, Q.3, TP.HCM, được đi chơi trung thu với những chiếc lồng đèn lớn hình con cá chép, chiếc xe tăng, con tàu....

Chiếc lồng đèn hình dáng xe tăng

TẤN ĐẠT

Với chiều cao 2m, chiều rộng 3m, lồng đèn con cá chép của các đoàn viên P.4 Q.3 làm tặng các em, phải mất gần 1 tuần để hoàn thành. Phạm Lê Minh, Bí thư đoàn phường, chia sẻ: “Lấy hình tượng con cá chép để các em hiểu hơn về câu chuyện cá chép hóa rồng, đồng thời giúp cho các em biết rằng phải cố gắng vượt qua khó khăn thì sẽ đạt được thành công như mong muốn”.

Phụ huynh thích thú với lồng đèn hình chiếc tàu ra khơi

TẤT ĐẠT

Còn Nguyễn Song Tấn Phúc, Bí thư chi đoàn Khu phố 5 chọn hình tượng chiếc xe tăng mạnh mẽ được lấy cảm hứng từ xe tăng 390 ở Dinh Độc Lập. “Vừa mang tính tuyền thống vừa giúp các em hiểu được lịch sử Việt Nam”, Tấn Phúc chia sẻ.
Tấn Phúc còn cho biết:“Mình chọn giấy carton để bao bọc bên ngoài, bên trong là những cây gỗ được lắp ráp kiểu chiếc xe tăng. Tất cả lồng đèn ở đây đều gắn bánh xe nhỏ phía dưới nên rất dễ dàng”. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.