Học sinh… nhảy

20/02/2016 05:12 GMT+7

Ngày càng xuất hiện nhiều nhóm nhảy mà thành viên đều là học sinh.

Ngày càng xuất hiện nhiều nhóm nhảy mà thành viên đều là học sinh.

Ngày càng có nhiều nhóm nhảy học sinh - Ảnh: NVCCNgày càng có nhiều nhóm nhảy học sinh - Ảnh: NVCC
Lê Tuấn Anh, học sinh (HS) Trường THPT Phú Mỹ (H.Tân Thành, Bà Rịa-Vũng Tàu) cho biết cách đây khoảng nửa năm, thấy nhiều bạn thân có chung sở thích nhảy nên nghĩ đến ý tưởng lập nhóm và nhóm nhảy Passion Group ra đời từ đó.
Đây cũng là điểm chung của những nhóm nhảy HS hiện nay: được thành lập từ niềm đam mê nhảy của những người bạn cùng lớp, cùng trường.
Những nhóm nhảy đình đám
Cũng có những nhóm nhảy HS ra đời để đáp ứng nhu cầu văn nghệ của trường. Như Minh Tân, thành viên nhóm Pink Go (Trường THCS Trần Quốc Toản, Q.9, TP.HCM), cho biết: “Có lần trường tổ chức văn nghệ. Thấy các tiết mục chủ yếu là đàn, hát, múa, nên thầy có đề xuất thêm tiết mục nhảy cho sôi động. Vậy là mình rủ những bạn có thể nhảy tập để trình diễn. Và sau bước ngoặt này thì các thành viên tự tin về khả năng nhảy, hào hứng đề xuất lập nhóm và Pink Go ra đời”.
Rất khó thống kê đầy đủ số lượng nhóm nhảy HS, bởi hầu như ở trường nào, từ bậc THCS đến THPT ở khắp các tỉnh thành đều có. Ở miền Bắc, những nhóm nhảy gây ấn tượng là: Boniva (Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi, Hải Dương), Uniteam (Trường THPT Trương Định, Hà Nội), Miusocciu (Trường THCS Đông Minh, Thanh Hóa)... Còn ở miền Nam, trong số những nhóm nổi tiếng có thể kể đến: Dance or Die Crew (Trường THPT Trấn Biên, Đồng Nai), Lucky (Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai, Bình Dương) hay NBK1 (Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, Vũng Tàu)…
Kiếm thêm tiền từ đam mê
Theo Tuấn Anh thì phần lớn nhóm nhảy HS hiện nay chủ yếu theo hướng nhảy theo các màn trình diễn của những nhóm nhảy nổi tiếng trong và ngoài nước. “Mỗi khi xem trên YouTube, thấy những điệu nhảy hay là mọi người cùng nhau bàn bạc, tìm những vị trí thích hợp để lắp vào đội hình và tập các động tác. Cứ thế tập cho thuần thục và biểu diễn”, Tuấn Anh nói. Cũng có những nhóm nhảy HS rất sáng tạo, khi nghe những giai điệu hay là có thể “phiêu” theo bằng những động tác tay chân, lắc lư cơ thể và sau đó tự triển khai thành những điệu nhảy.
Mặc dù không chuyên nghiệp, thế nhưng những nhóm nhảy HS này vẫn có sức hút người xem. Nguyễn Hoàng Thúy Vi, thành viên nhóm nhảy Passion Group, khoe những lần trường có văn nghệ, có hoạt động ngoại khóa, nhóm đều có cơ hội biểu diễn. Và thật vui khi những tiết mục nhảy đều được khán giả cổ vũ nồng nhiệt.
Không chỉ biểu diễn ở những chương trình văn nghệ trong trường, có những nhóm nhảy HS có phong cách, có những màn thể hiện ấn tượng, hút hồn người xem đã có cơ hội biểu diễn ở những chương trình nghệ thuật quy mô lớn và nhận được tiền công khá nhiều. “Tiền thù lao thường dao động từ 1 - 2 triệu đồng mỗi chương trình”, Thanh Khang, thành viên nhóm Galaxy (Trường THPT Bùi Thị Xuân, Đà Lạt) cho biết.
Để có thể nâng cao kỹ năng nhảy, khả năng trình diễn trên sân khấu, các nhóm nhảy HS ở các khu vực đã thường xuyên tổ chức những chương trình nhảy giao lưu. Như mới đây hàng chục nhóm nhảy ở 5 tỉnh Đông Nam bộ đã tham gia chương trình nhảy giao lưu diễn ra tại Vũng Tàu.
Theo đại diện các nhóm nhảy, vì đang là HS nên họ đã gặp không ít khó khăn trong quá trình tập luyện và biểu diễn. “Chủ yếu là khó khăn về thời gian, vì để phân bổ thời gian hợp lý giữa luyện tập và việc học không phải dễ dàng. Chưa kể còn gặp khó khăn về vấn đề kinh phí để lo trang phục, hay bị bố mẹ ngăn cấm…”, Lê Hưng, thành viên nhóm Team-K (Trường THCS - THPT Chi Lăng, Đà Lạt) cho biết.
Ý kiến
“Những nhóm nhảy HS gặp nhiều khó khăn lắm. Có người bị ba mẹ cấm cản nữa. Có khi lịch học của mọi người không trùng nhau, thế là có những bài phải tập vài tháng trời mới thuần thục. Nhưng lỡ mê rồi, cứ nhảy thôi”.
(Trần Anh, nhóm Dream Boys, Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, TP.HCM)
“Mỗi khi đứng trên sân khấu rất run. Nhưng khi bắt đầu nhảy, nhìn mọi người say sưa xem, hào hứng vỗ tay là thích ơi là thích”.
(Huỳnh Tân, nhóm Friendship Dance Group, Trường THPT Nguyễn Duy Trinh, Nghệ An)
“Từ đam mê nhảy có thể giúp kiếm thêm thu nhập. Có nhiều sân khấu cho những nhóm nhảy HS nhảy để khuấy động không khí trước các buổi lễ, họp mặt hoặc nhảy ở các sự kiện các công ty. Dự định sắp tới của nhóm là tham gia các cuộc thi nhảy trên truyền hình như: Vietnam Got Talent hay So You Think You Can Dance”.
(Đức Trọng, nhóm Milky Way, Trường THPT Lê Duẩn, Đắk Lắk)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.