Học sinh nghèo dần khỏi bệnh nhờ tiền bạn đọc hỗ trợ

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
20/09/2019 14:36 GMT+7

Gần 120 triệu đồng là số tiền bạn đọc Báo Thanh Niên đã hỗ trợ (tính đến thời điểm hiện tại) em Phạm Văn Chung, cựu học sinh lớp 12, Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh (H.Quảng Ninh, Quảng Bình) chữa bệnh.

Chúng tôi vừa trở lại Trung Quán, một làng quê yên bình nằm bên sông ở xã Duy Ninh, H.Quảng Ninh để thăm và trao tiền bạn đọc hỗ trợ đợt 2 cho em Phạm Văn Chung. Số tiền lần này là 69,7 triệu đồng. Trước đó, ngày 26.6 chúng tôi đã trao cho gia đình em Chung 48,5 triệu đồng. 

Bà Hạnh đếm tiền bạn đọc Báo Thanh Niên hỗ trợ

Ảnh: Trương Quang Nam

Ngôi nhà của gia đình Chung được xây bằng gạch chưa tô trét chẳng khác gì túp lều thời hiện đại. Nhà cũ kỹ, nhiều ô cửa không có cánh được che chắn bởi những bao lác rách nát. Trong nhà cũng chẳng có vật dụng gì giá trị ngoài mấy cái giường nằm ngủ và ghế nhựa để ngồi.

Ông Phạm Lê Dũng (50 tuổi, cha của Chung) thường xuyên đau ốm phải đi viện điều trị nên bà Hoàng Thị Hạnh (44 tuổi, mẹ của Chung) trở thành lao động chính nuôi cả nhà. Chung còn có 2 người em đang tuổi ăn tuổi học. Đã nghèo khó, Chung còn gặp nhiều hoạn nạn khi cậu hết bị chấn thương chân đến tay. Không tiền chữa trị, Chung chấp nhận sống với những cơn đau, khi đau quá không chịu nổi, em đi viện một mình và nương tựa vào những bệnh nhân cùng phòng và các y bác sĩ.

Gia cảnh nghèo khó của Chung, vì không có tiền nên em phải sống trong đau đớn bệnh tật một thời gian dài

Ảnh: Trương Quang Nam

 

Cố gắng tiếp tục chữa trị

Sau khi Báo Thanh Niên số ra gày 11.6.2019 đăng bài Xót xa tình cảnh của một học sinh lớp 12, nhiều tấm lòng hảo tâm đã gửi tiền giúp đỡ Chung. Ngày 26.6 là ngày thi thứ hai của kỳ thi THPT, tôi mang 48,5 triệu đồng đến thôn Trung Quán trao cho Chung để em có động lực làm bài thi hơn. Chung làm bài thi trong những cơn đau quằn quại, em phải cố viết bằng tay trái. May mắn là em đỗ tốt nghiệp.

Chung nhớ lại: "Trước thi thì em bị đau, nằm viện nên không ôn bài được. Lúc làm bài thi, em cũng đau nhưng ráng chịu. Được sự quan tâm hỗ trợ của bạn đọc Báo Thanh Niên nên em rất cảm động, đây là nguồn động viên lớn để em quyết tâm làm bài hơn".

Nơi Chung nằm ngủ

Ảnh: Trương Quang Nam

Càng ý nghĩa hơn, bởi tình hình sức khỏe Chung tiến triển tốt. Sau kỳ thi THPT quốc gia, mẹ con Chung lại khăn gói ra Hà Nội chạy chữa tiếp. Khi chúng tôi đến, họ vừa trở về được một thời gian ngắn. Chung bây giờ đã viết được trở lại bằng tay phải và chân tập tễnh đi được mà không phải dùng nạng.

Bà Hạnh tâm sự: “Nhờ có tiền bạn đọc Báo Thanh Niên hỗ trợ mà cháu nó được như ngày hôm nay. Chúng tôi không còn cảnh lo âu ngày đêm như trước nữa, sẽ cố gắng chữa trị cho cháu được hồi phục”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.