Học sinh New Zealand biểu diễn haka tưởng nhớ nạn nhân khủng bố

19/03/2019 16:33 GMT+7

Một nhóm học sinh trung học của New Zealand hôm 18.3 đã dùng điệu haka truyền thống của thổ dân bản xứ để bày tỏ sự tưởng niệm đối với những nạn nhân trong vụ xả súng hai đền thờ Hồi giáo tuần trước.

Đoạn clip quay lại cảnh hàng chục học sinh mặc đồng phục biểu diễn haka trong 1 phút tại Đại học Hagley, nơi trở thành trung tâm phúc lợi cho thân nhân của vụ tấn công khủng bố hai đền thờ Hồi giáo ở thành phố Christchurch vào ngày 15.3, theo Đài ABC.
Haka là một vũ điệu tràn trề sức mạnh, vinh danh sự sống thay vì cái chết của thổ dân Maori của New Zealand.
“Đó là một điều gì đó thật sự đặc biệt”, một học sinh trong đoàn biểu diễn tên Fergus Kilpatrick cho biết. “Haka là một phần của văn hóa chúng ta, với mỗi người dân đều lớn lên cùng với vũ điệu đó, và để chia sẻ với những người đang phải trải qua thời điểm thống khổ nhất”.
“Đó là một nghi thức vinh dự”, học sinh Kilpatrick bổ sung.
Mohammed Daud Kahn, một thành viên của tổ chức Hồi giáo Christchurch, chia sẻ với Đài ABC rằng “chúng tôi vô cùng may mắn khi có mặt tại đây với những con người thấu hiểu nền văn hóa và tôn giáo của chúng tôi”.
Hiện New Zealand đang tiến hành xét xử công dân Úc Brenton Tarrant (28 tuổi) bị cáo buộc tội giết người sau vụ tấn công làm 50 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.