Học sinh lớp 5 nhặt được 50 triệu đồng trả lại người bị mất

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
05/07/2020 13:12 GMT+7

Trên đường về nhà, Thái Đình Nhân, học sinh lớp 5 tại Bình Phước bất ngờ nhặt được 50 triệu đồng trên đường, sau đó em đã chủ động đi tìm chủ nhân và trả lại.

Ngày 5.7, cô Nguyễn Thị Tạo, Hiệu trưởng Trường Tiểu Học Đa Kia B- Xã Đa Kia, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước cho biết  Thái Đình Nhân, học sinh lớp 5A4 của trường vừa có hành động rất đáng biểu dương. Khi nhặt được 50 triệu đồng trên đường, Nhân đã chủ động tìm và trả lại cho người bị mất.

Câu chuyện đẹp của học trò lớp 5 nhặt được 50 triệu trả lại người mất

Trước đó, khoảng 13 giờ 30 phút chiều ngày 4.7, Thái Đình Nhân trên đường về nhà đi qua một chiếc xe tải đậu bên đường,  Nhân đã bất ngờ thấy một cọc tiền loại 500.000 đồng ở gần dưới bánh xe. Nhân sau đó đã cầm cọc tiền, đồng thời đi vào các nhà người dân gần đó để hỏi có ai làm rơi không để trả lại.
Lúc này, ông Đặng Duy Đức (người nhà của tiệc cưới Hoàng Dự tại xã Đa Kia),  nghe Nhân hỏi,  liền kiểm tra thì phát hiện không thấy cọc tiền 50 triệu đồng của mình ở đâu. Lúc này ông mới biết mình đã đánh rơi tiền khi từ xe đi vào nhà và số tiền Nhân nhặt được chính là của ông Đức.
Bất ngờ và cảm kích hành động của Nhân, ông Đức đã cám ơn Nhân, đồng thời tặng Nhân 1 triệu đồng nhưng Nhân không nhận.
Ông Đức đã tìm đến nhà của Nhân để tìm hiểu gia cảnh. Bà Nguyễn Thị Quyên ( bà nội Thái Đình Nhân) cho biết: Nhân hiện sống với bà nội, dưới Nhân còn 2 em nhỏ, ba mẹ đang đi làm công nhân ở xa, có khi 1, 2 tháng mới về nhà một lần. Đây cũng là lần thứ 2 Nhân nhặt được tiền, trước đó Nhân cũng đã giao tiền cho nhà trường để tìm người mất.
"Thấy cháu nói nhặt được tiền trả lại người mất, tôi rất tự hào về hành động của cháu. Về nhà tôi không quên nhắc Nhân lần sau khi có nhặt được tiền thì phải mang đến cơ quan công an để thông báo tìm người mất, tránh trường hợp người đó không phải chủ nhân số tiền. Ông Đức được xác định đúng là chủ nhân số tiền, nhận được lại tiền nên tôi cũng vui”, bà Quyên chia sẻ.
Biết sự việc, ông Đức đã trao tặng tổng số tiền 11 triệu đồng cho Nhân và bà nội để hỗ trợ tiền học, đồng thời tìm đến trường học nơi Nhân học và trao tặng nhà trường 3 triệu đồng làm quỹ khen thưởng. Ông Đức cảm ơn gia đình và nhà trường đã nuôi dạy Nhân thành người tốt, trung thực.
"Ông Đức cũng mong muốn nhận cháu Nhân làm cháu nuôi, và hứa sẽ hỗ trợ cháu chi phí học tập sau này đến khi cháu lớn và gia đình cũng đã đồng ý", bà Quyên, bà nội  Nhân vui vẻ chia sẻ thêm.
Để kịp thời biểu dương, nêu gương việc Nhân nhặt được 50 triệu đồng trả lại người bị mất, cô Nguyễn Thị Tạo, Hiệu trưởng Trường Tiểu Học Đa Kia B, cho biết "Trong tiết chào cờ ngày mai (6.7), nhà trường sẽ biểu dương em Nhân trước cờ để làm gương cho các bạn học sinh khác. Hành động của em đáng để các bạn học sinh trong trường cùng học tập”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.