Học sinh lớp 11 tiếp sức cho anh chị lớp 12 thi tốt nghiệp THPT

07/07/2021 20:47 GMT+7

Sáng 7.7, nhiều học sinh lớp 11 đã có mặt tại điểm thi Trường THPT Lý Thường Kiệt (Gia Lai) để hỗ trợ anh chị lớp 12 bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT căng thẳng.

Cùng với Đoàn Thanh niên của thị xã Ayunpa, các em học sinh khối 11 của Trường THPT Lý Thường Kiệt, Gia Lai tất bật đo thân nhiệt, phân phát khẩu trang, nước uống, bút viết cho các thí sinh thi tốt nghiệp THPT.

Tại điểm thi trường THPT Lý Thường Kiệt (Gia Lai), Lưu Tiến Quân (học sinh lớp 11 Trường THPT Lý Thường Kiệt) cho biết: “Trước khi kỳ thi tốt nghiệp THPt diễn ra khoảng 1-2 tuần, nhà trường thông báo tuyển tình nguyện viên cho chương trình tiếp sức mùa thi cho anh chị lớp 12 của trường. Vì đã từng tham gia vào năm trước, nên lần này em đã không ngại ngần đăng ký đi tiếp”.

Các tình nguyện viên tại điểm thi tốt nghiệp THPT trường THPT Lý Thường Kiệt (Gia Lai)

Ảnh: Tuyết Rcom

Giống như Quân, Mai Thị Thu Trang (học sinh trường THPT Lý Thường Kiệt) đã tham gia công tác tình nguyện từ khi còn là học sinh lớp 10. Trang chia sẻ: “Năm ngoái em còn bỡ ngỡ, rụt rè. Nhưng năm nay em đã hăng hái hơn, hòa đồng hơn với các tình nguyện viên khác”.
Còn với Nguyễn Hồ Yến Nhi (học sinh trường THPT Lý Thường Kiệt), tuy đây là lần đầu em đã mạnh dạn, nhiệt tình hỗ trợ công tác tiếp sức mùa thi. “Em đăng ký tham gia tình nguyện, một phần vì em yêu thích công việc tình nguyện, còn phần lớn là em muốn góp sức nhỏ của mình để hỗ trợ anh chị lớp 12 có thể an tâm thi cử”, Yến Nhi tâm sự.

“Đoàn trường thông báo tình nguyện viên phải có mặt tại điểm thi tốt nghiệp THPT lúc 6 giờ, nhưng vì hồi hộp quá nên em đã đến từ khá sớm. Nhìn anh chị lớp 12 lo lắng mà em cũng cảm thấy lo lắng theo”, Yến Nhi chia sẻ.

Các tình nguyện viên luôn sẵn sàng tâm lý để hỗ trợ các thí sinh

Tuyết Rcom

Bên cạnh đó, các tình nguyện viên cũng không quên gửi lời chúc đến thí sinh, đồng thời mong muốn bản thân sẽ bình tĩnh và có một kỳ thi tốt nghiệp THPT suôn sẻ như anh chị lớp 12 năm nay.

Các tình nguyện viên tiếp sức mùa thi cũng thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19 như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, đeo kính chắn giọt bắn.

Được biết, Đoàn trường THPT Lý Thường Kiệt đã phân công các tình nguyện viên hỗ trợ công tác tiếp sức theo từng ca thi tốt nghiệp THPT để mọi người luôn giữ vững tinh thần và sức khỏe, làm tốt nhiệm vụ của mình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.