Học sinh gửi đơn thỉnh nguyện yêu cầu bỏ bài tập về nhà

02/06/2018 16:45 GMT+7

Vì học hành áp lực và căng thẳng, hai học sinh tiểu học ở Mỹ đã viết đơn thỉnh nguyện yêu cầu bỏ bài tập về nhà. Và khu học chánh nơi hai em đang học đã xem xét nghiêm túc vấn đề này.

Hai học sinh viết đơn thỉnh nguyện là Christopher DeLeon và Niko Keelie. Cả hai nam sinh đang là học sinh lớp 5 tại Trường tiểu học Farley ở thị trấn Stony Point, bang New York, Mỹ, theo NBC News.
Các em yêu cầu cấm cho bài tập về nhà với học sinh. Lãnh đạo khu học chánh chịu trách nhiệm quản lý Trường tiểu học Farley đang xem xét một cách nghiêm túc đề xuất này của các em, WNBC-TV đưa tin hôm 30.5.

Một quan chức giáo dục địa phương cho biết họ đang tìm cách để tư duy lại vấn đề bài tập, nhằm làm sao để có lợi hơn cho học sinh. “Cháu bị căng thẳng vì bài tập về nhà rất nhiều, vì vậy cháu chỉ muốn thoát khỏi chúng dù chỉ là một phút trong suy nghĩ”, bé Keelie nói.
Keelie và DeLeon quyết định viết đơn thỉnh nguyện gửi khu học chánh. Trong thư viết là hầu hết bạn bè trong lớp đều đồng ý với đề nghị nên bỏ bài tập về nhà. Có lẽ 2 em cũng không ngờ là chính khu học chánh cũng đồng ý với các em như vậy, theo NBC News.
Khu học chánh cũng đang xem xét một số lựa chọn. Một trong số đó sẽ cho phép phụ huynh yêu cầu nhà trường cho bài tập về nhà với con họ. Trong khi đó, lãnh đạo Trường tiểu học Farley hy vọng chính sách bài tập về nhà phù hợp hơn sẽ được áp dụng khi năm học mới bắt đầu vào vài tháng tới.
Ý tưởng bỏ bài tập về nhà cho học sinh đang là xu hướng ở Mỹ. Các nghiên cứu ở Mỹ cho thấy bài tập về nhà không thực sự giúp ích nhiều trong việc học tập của học sinh tiểu học, đôi khi còn gây hại cho các em. Do đó, nhiều khu học chánh ở Mỹ đang thí điểm hoặc bãi bỏ, hoặc giảm phần lớn bài tập về nhà cho học sinh tiểu học, theo NBC News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.