Học sinh cáo buộc chính trị gia đánh cắp tương lai của người trẻ

Văn Khoa
Văn Khoa
31/03/2019 16:05 GMT+7

Trong bài phát biểu trước các thượng nghị sĩ ở Cộng hòa Ireland mới đây, nữ sinh Sumaya Mohammed cáo buộc giới chính trị nước này đã đánh cắp tương lai của người trẻ vì không hành động chống biến đổi khí hậu.

“Chúng ta cần tận hưởng cuộc sống, tự do suy nghĩ, không lo lắng về tương lai của thế giới, nhưng hôm nay chúng tôi phải có mặt ở đây để nói về cách làm của quý vị”, Mohammed nhấn mạnh và lập luận nguồn gốc của vấn đề là “lòng tham và tiền bạc”, theo báo Irish Independent.
“Quý vị biết rằng trái đất đã ấm lên thêm 1,10C kể từ khi cuộc cách mạng công nghiệp kết thúc, nhưng quý vị tiếp tục nói với chúng tôi rằng 'chúng tôi tự hào về các bạn'. Nhưng khi ra khỏi phòng này, quý vị không làm bất kỳ điều gì, khiến chúng tôi tự hỏi là có phải quý vị đang nghĩ cho hình ảnh của chính mình hơn là nghĩ về chúng tôi”, Mohammed phát biểu.
Mohammed phát biểu tiếp: “Quý vị khen chúng tôi, nói rằng thật là tuyệt vời khi các học sinh đứng dậy vì tương lai của chính mình… Lời khen của quý vị chẳng có giá trị gì với chúng tôi nếu không đi đôi với hành động”.
“Quý vị đang đánh cắp tương lai của tôi. Tôi xin lỗi nếu điều này xúc phạm quý vị nhưng dù sao quý vị cũng phải đối diện thực tế. Quý vị không nhận ra rằng sự trì hoãn của quý vị đang gây tổn hại tới sự tồn tại của chúng ta… Quý vị không nhận ra rằng nếu chúng ta không hành động thì sẽ không có cơ lội làm lại”, Mohammed phát biểu.
Mohammed có bài phát biểu trên sau khi học sinh trên toàn cầu trong mấy tuần qua xuống đường phản đối tình trạng người lớn thiếu hành động chống biến đổi khí hậu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.