Học quân sự mùa dịch Covid-19: Cơ hội để sinh viên thích ứng và trải nghiệm

An Chiên
An Chiên
03/11/2020 08:58 GMT+7

Nhiều sinh viên cho biết học quân sự trong mùa dịch Covid-19 đã cho các bạn nhiều trải nghiệm về việc học trực tuyến , kết nối thêm bạn bè, làm quen môi trường quân ngũ...

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 và học tập không bị trì hoãn, Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và an ninh - ĐHQG TP.HCM tiến hành dạy và học trực tuyến. 

Cơ hội để sinh viên thích ứng với học trực tuyến

Theo đó, kỳ học quân sự thường diễn ra trong vòng 4 tuần và học trực tiếp tại trung tâm, nhưng đợt này các bạn sinh viên sẽ có 3 tuần học trực tuyến qua phần mềm zoom, một tuần học thực hành tại trung tâm.
“Mình cảm thấy việc học trực tuyến cũng không đáng ngại, ngược lại cách học này còn giúp mình tiết kiệm thời gian, chủ động hơn trong việc làm thêm. Sau 3 tuần học trực tuyến, tụi mình học thực hành tập trung một tuần”, Trịnh Thảo Nhi (sinh viên Trường ĐH Kinh tế TP.HCM) vui vẻ kể lại.
Học quân sự mùa dịch Covid-192

Sinh viên tranh thủ giờ giải lao luyện tập tháo lắp súng

ẢNH: AN CHIÊN

Ngọc Trân (SV năm nhất Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM) chia sẻ: “Đối với một người hướng ngoại và ưa thích sự trải nghiệm nên mình thích đến trường học hơn. Tuy nhiên, năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid 19, vì sức khỏe của bản thân và cộng đồng nên trường tổ chức học trực tuyến nhiều hơn”.
Theo Ngọc Trân, với thời đại công nghệ hiện nay thì đây cũng là cơ hội để sinh viên thích ứng với môi trường học trực tuyến và rèn luyện kỹ năng quản lý thời gian tốt hơn.
Thầy Trần Ngọc Hùng, Trưởng phòng Quản lý sinh viên, Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và an ninh, cho biết trong khóa học trực tuyến đầu tiên, trung tâm phải mượn trang thiết bị từ Trường ĐH Khoa học tự nhiên và Trường ĐH Quốc tế TP.HCM, tiến hành tập huấn cho các thầy về công nghệ cho việc giảng dạy, đồng thời còn có trợ giảng hỗ trợ. Trong quá trình dạy và học trực tuyến cũng không tránh khỏi những khó khăn, việc tương tác giữa thầy và trò bị hạn chế. Tuy vậy, đến nay về cơ bản việc giảng dạy đã thuận lợi hơn.

Nhiều hoạt động ngoại khóa bổ ích

Không chỉ quan tâm việc học tập, trung tâm còn tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa bổ ích như: chương trình phát thanh, thể thao, nét đẹp chiến sĩ, gala chiến sĩ… giúp sinh viên giải trí, vui chơi sau những giờ học.
Học quân sự mùa dịch Covid-191

Sinh viên chụp hình ghi lại những kỷ niệm

ẢNH: AN CHIÊN

Lê Phước Hòa, sinh viên Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, chia sẻ: “Sau một tuần học tại trung tâm, mình đã trải nghiệm nhiều điều thú vị. Mọi người rất hòa đồng, tuy chưa quen biết nhau nhưng lúc gặp nhau đều có thể nói chuyện vui vẻ, thân thiết...”.
Phước Hòa cho biết thêm, trong những ngày ở trung tâm, buổi chiều các bạn thường tổ chức chơi đá cầu, bóng rổ..., sau đó sẽ tụ họp với nhau đánh đàn, ca hát rất vui.
"Khoảng thời gian học quân sự tập trung mình rất vui, được trải nghiệm cuộc sống quân ngũ, tối 22 giờ đi ngủ, sáng 5 giờ dậy. Tụi mình cảm thấy thoải mái, nhất là khoảng thời gian này không cần quan tâm deadline", Trịnh Thảo Nhi bộc bạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.