Học lập trình miễn phí với robot NAO

05/04/2017 18:09 GMT+7

Câu lạc bộ Robotics-IoT thuộc Phòng thí nghiệm trí tuệ nhân tạo (Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM) sẽ có lớp học miễn phí lập trình robot NAO, robot mang hình dáng người nổi tiếng do Pháp chế tạo, dành cho các em có độ tuổi từ 13 đến 18.

Mặc dù có kích thước chỉ bằng một đứa trẻ nhưng NAO (ảnh) được trang bị nhiều cảm biến, có khả năng nhận dạng giọng nói, hình ảnh, khả năng biểu cảm, sao chép hành vi của con người và có thể nói 19 ngôn ngữ khác nhau.

tin liên quan

Chàng trai ‘tay ngang’ sáng chế thành công robot thông cống
Chỉ học hết cấp 2 và chưa từng qua đào tạo cơ khí nhưng anh Nguyễn Hoàng Nam đã có nhiều sáng chế hữu ích. Nhiều năm đi làm thuê ở TP.HCM, chứng kiến cảnh công nhân chui sâu trong các ống cống thông rác cực nhọc và nguy hại, nên anh có ý tưởng chế tạo robot thông cống.
Mục tiêu của lớp học này là nhằm cung cấp các kiến thức cơ bản liên quan đến cấu trúc và lập trình điều khiển tương tác thông minh cho robot NAO.
Nội dung môn học xoay quanh các vấn đề giao tiếp người - máy thông qua các hệ thống cảm biến bao gồm: lập trình thu nhận và điều khiển tín hiệu cảm biến, lập trình điều khiển chuyển động, lập trình xử lý âm thanh, hình ảnh và cuối cùng là giới thiệu các mô hình ứng dụng thực tế của robot NAO.
Lớp khai giảng ngày 16.4 tại Trường ĐH Khoa học tự nhiên. Đăng ký khóa học tại website: www.ailab.hcmus.edu.vn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.