Hoạt động tình nguyện là 'cho' và 'nhận'

28/12/2014 17:00 GMT+7

(TNO) Nhiều đại biểu tham gia diễn đàn 'Thanh niên tình nguyện' trong khuôn khổ Đại hội Hội LHTN VN lần 7 diễn ra chiều nay 28.12, đều cùng cho rằng hoạt động tình nguyện chính là 'cho' và 'nhận'.

(TNO) Nhiều đại biểu tham gia Diễn đàn "Thanh niên tình nguyện" trong khuôn khổ ĐH Hội LHTN VN lần 7 diễn ra chiều nay 28.12, đều cho rằng hoạt động tình nguyện chính là "cho" và "nhận".

Với 118 đại biểu tham gia, diễn đàn diễn ra sôi nổi dưới sự chủ trì của Chủ tịch Hội LHTN thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Việt và Chủ tịch Hội LHTN thành phố Đà Nẵng Vũ Duy Mẫn. Nguyên Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Vũ Mão cũng có mặt tại diễn đàn này.
thanh-nien-tinh-nguyen-DH-Hoi-LHTN-VN-lan-7Chăn ấm do Báo Thanh Niên và thanh niên tình nguyện gửi đến đồng bào xã Vàng Ma Chải, huyện Phong Thổ, Lai Châu ngày 13.12 vừa qua - Ảnh: Nguyễn Nga
Đại biểu Chử Nhất Hợp, Chủ tịch Hội thanh niên vận động hiến máu thành phố Hà Nội cho rằng khi kết nối thanh niên tình nguyện, bên cạnh việc kêu gọi thanh niên cống hiến, cần phải chỉ rõ cho thanh niên thấy mình nhận được những kết quả gì.
Theo đại biểu Hợp, cần nâng cao việc đào tạo, huấn luyện cho thanh niên các kỹ năng để thanh niên trưởng thành hơn. Các cuộc thi khơi dậy tinh thần sáng tạo, ý chí cống hiến trong thanh niên cũng phải đổi mới, cập nhật, gần gũi với thanh niên, như tổ chức các cuộc thi trên mạng Internet chẳng hạn.
Đại biểu Hợp đề xuất việc khen thưởng cho những thanh niên tình nguyện xuất sắc cần phải diễn ra kịp thời.
thanh-nien-tinh-nguyen-DH-Hoi-LHTN-VN-lan-7Đại biểu Chử Nhất Hợp chia sẻ tại ĐH - Ảnh: Thúy Hằng
Đồng tình với quan điểm của đại biểu Chử Nhất Hợp rằng hoạt động tình nguyện là "cho" và "nhận", Chủ tịch Hội LHTN thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Việt nêu thêm thực trạng: Hiện nay Bộ Giáo dục - Đào tạo chưa có một quy định chung về khen thưởng với học sinh, sinh viên tham gia các hoạt động tình nguyện. Mỗi trường học lại có một khung khen thưởng, động viên các học sinh - sinh viên tình nguyện khác nhau. Có nơi thanh niên tình nguyện còn không được khen thưởng.
“Nếu tất cả học sinh, sinh viên khi tham gia hoạt động tình nguyện đều được điểm thưởng, ưu tiên, khen thưởng, chúng tôi tin rằng công tác tình nguyện tại địa phương sẽ còn tốt hơn nữa”, đại biểu Nguyễn Ngọc Việt nói.
Tại diễn đàn "Thanh niên tình nguyện" chiều nay, các đại biểu đại diện cho đoàn TP.HCM, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Khánh Hòa, Bắc Kạn… cũng chia sẻ, đóng góp các sáng kiến khác nhau cho phong trào tình nguyện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.