'Hoàng tử bolero' trưởng thành từ hoạt động Đội

Vũ Thơ
Vũ Thơ
08/08/2018 16:46 GMT+7

Phạm Quang Linh, thí sinh được bình chọn là “Hoàng tử bolero” trong cuộc thi Vietnam Idol Kids năm 2017, đã vinh dự là 1 trong 200 thiếu nhi xuất sắc của toàn quốc tham gia Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi năm 2018.

Với vai trò là Liên đội trưởng, Phạm Quang Linh (học sinh lớp 8A Trường THCS Lê Văn Thiêm, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) đã tích cực tham gia các hoạt động của nhà trường, của liên Đội, Hội đồng đội các cấp và đạt nhiều thành tích đáng nể: giải nhất Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi cấp huyện và đạt giải nhì Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi cấp tỉnh.
Đặc biệt, Linh là cây văn nghệ của trường, nổi tiếng trong các cuộc thi trên sóng phát thanh, truyền hình quốc gia và đạt các giải thưởng ấn tượng như: giải ba Cuộc thi hát dân ca ví dặm năm học 2015 - 2016; top 5 cuộc thi Thần tượng âm nhạc nhí năm 2017.
Không chỉ đạt các thành tích “bề nổi”, điều đáng ngưỡng mộ ở cậu bé này là dù bận rộn với các hoạt động ngoại khóa nhưng em vẫn có một thành tích học tập xuất sắc.
Nhiều năm liền Linh là học sinh giỏi và đạt nhiều giải thưởng trong học tập như: giải ba Olympic tiếng Anh qua mạng cấp huyện năm học 2015 - 2016; giải nhì Olympic tiếng Anh qua mạng cấp huyện năm học 2016 - 2017; giải khuyến khích môn toán kỳ thi Olympic các môn văn hóa; giải khuyến khích môn tiếng Anh kỳ thi Olympic các môn văn hóa cấp huyện năm học 2017 - 2018.
“Có lúc em tưởng như mình gục ngã”
Linh sinh ra và lớn lên trong gia đình thuần nông, bố mẹ chỉ làm ruộng. Từ bé em đã có biệt tài ca hát nên luôn hăng hái tham gia hoạt động ngoại khóa và trở thành “thủ lĩnh” của trường trong hoạt động Đội. Cũng từ đó đã rèn luyện cho em ý chí cống hiến và trưởng thành.
“Trong ký ức của em có nhiều kỷ niệm đẹp, nhưng kỷ niệm sâu sắc nhất của em vẫn là những ngày tham gia tập luyện cho cuộc thi Chỉ huy Đội giỏi cấp tỉnh. Những ngày đó, em vừa lo tập trung cho kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện môn toán, hóa và tiếng Anh, vừa lo lắng tập luyện. Lượng kiến thức thì nhiều, sức khỏe của em không được tốt. Lịch học trong tuần kín hết, căng thẳng, mệt mỏi… Nên có những lúc em đã tưởng như mình gục ngã”, Linh tâm sự.
Linh cũng cho biết, nhờ sự giúp đỡ tận tình, tâm huyết của thầy cô giáo, đặc biệt là thầy Võ Văn Ninh (Giám đốc Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu niên tỉnh Hà Tĩnh) đã tạo cho em sức mạnh để vượt qua những khó khăn mà em tưởng như sẽ bỏ cuộc.
“Từ ngày được gặp thầy Ninh, em đã hiểu rằng vinh quang không tự nhiên mà đến, nếu bản thân chúng ta không cố gắng, không nỗ lực. Thầy đã thổi vào trong em sức mạnh để em có thêm động lực trong học tập cũng như trong các hoạt động khác. Và kết quả năm học 2017 - 2018 em vừa được giải trong kỳ thi các môn văn hóa, vừa được giải nhì trong Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi cấp tỉnh”, Linh kể.
Từ kinh nghiệm của bản thân, Linh cũng mong rằng Hội đồng đội các cấp nên thường xuyên tổ chức các hoạt động Đội, các cuộc thi kỹ năng, để học sinh được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.
Nói về ước mơ của mình, Linh cho biết: “Em được sinh ra trong một gia đình làm nghề nông, vì thế ngay từ nhỏ em đã hiểu và biết những công việc khổ cực của người nông dân. Nên em chỉ ước mơ sau này sẽ có một công việc thật tốt, có thể phụ giúp bố mẹ trong cuộc sống, để bố mẹ đỡ khổ cực hơn”.
Nhằm biểu dương, tôn vinh đội ngũ cán bộ Chỉ huy Đội xuất sắc đạt thành tích cao trong học tập, rèn luyện và công tác Đội, T.Ư Đoàn, Hội đồng Đội T.Ư tổ chức Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc lần thứ 3, năm 2018 tại Hà Nội từ ngày 8 - 10.8 với sự tham gia của 200 Chỉ huy Đội giỏi và 63 phụ trách thiếu nhi trên cả nước. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.