Hoang mang với kiến ba khoang

07/10/2015 10:53 GMT+7

Không chỉ tại TP.HCM mà khoảng một tháng nay nhiều khu vực ở TP.Huế (Thừa Thiên-Huế) người dân cũng hoang mang, khổ sở vì bị kiến ba khoang tấn công.

Không chỉ tại TP.HCM mà khoảng một tháng nay nhiều khu vực ở TP.Huế (Thừa Thiên-Huế) người dân cũng hoang mang, khổ sở vì bị kiến ba khoang tấn công.

Nhiều nhất là người dân sống tại các khu chung cư cao tầng, gần đồng ruộng như chung cư Hương Sơ (P.Hương Sơ), chung chư Trường An (P.Trường An), chung cư Vicoland (P.Xuân Phú) và các khu KTX Đại học Huế, ở khu vực Trường Bia.
Nguyễn Lê Thảo Quỳnh, SV năm 3 ngành sư phạm Trường ĐH Ngoại Ngữ (ĐH Huế), bị kiến ba khoang gây thương tổn da trên cánh tay, kể: “Nhiều SV ở ký túc xá Trường Bia, ĐH.Huế bị kiến ba khoang làm tổn thương ở da. Riêng em, đêm nằm ngủ bỗng thấy khó chịu ở lưng, em lấy tay gãi và thấy rát, da bỏng rộp. Sau đó bọn em phát hiện trong phòng có rất nhiều con kiến khá to, chia nhiều khoang đỏ, đen, đầu dài”. Còn SV Nguyễn Văn Múc, học năm 4 khoa Giáo dục Thể chất, ở KTX Trường Bia, cũng bị kiến ba khoang gây thương tích ở tay. Em Múc kể: “Kiến ba khoang ở đây nhiều quá. Năm nào vào đợt này kiến ba khoang cũng xuất hiện”.
Kiến ba khoang gây vết thương cho một sinh viên ở KTX Trường Bia
 


Để đối phó với kiến ba khoang ở KTX Trường Bia, các SV ở dãy A5 phải đóng cửa phòng cả ngày cho dù phải chịu cảnh nóng bức. Nhiều SV còn nghĩ ra sáng kiến dùng nến màu thắp sáng trong vòng 2 tiếng từ lúc trời bắt đầu chập choạng tối để hạn chế kiến ba khoang bay vào phòng, sau đó mới dám bật điện sáng để học bài. Một cán bộ quản lý KTX Trường Bia cho biết, toàn bộ các khu ký túc xá này nếu ở hết cũng gần 2.000 SV. Đầu năm học mới, Ban quản lý ký túc xá đã tiến hành tiêu độc khử trùng, xử lý thuốc diệt mũi, bọ gậy kiến ba khoang.
Các loại khác đều thuyên giảm duy chỉ có kiến ba khoang là không trừ khử được hết, khiến SV hết sức hoang mang. Nhà báo Trần Văn Hòe (PV Báo Nông Thôn Ngày Nay), nhà ở khu chung cư Vicoland (TP.Huế), cũng phản ánh, 2 vợ chồng anh vừa bị kiến ba khoang gây thương tổn ở tay và mặt, bôi thuốc hơn một tuần mới khỏi. “Mình bị đã khổ, sợ nhất là trẻ em, nếu nhỡ bị kiến ba khoang, các em không tự ý thức được nên dễ làm nhiễm độc và tổn thương nhiều nơi. Bởi vậy, dù ngột ngạt nhưng hễ tối đến là nhà nào ở khu chung cư cũng phải đóng kín cửa”, anh Hòe cho biết.
BS Hoàng Văn Hội, Giám đốc Trung tâm phòng chống sốt rét, côn trùng và ký sinh trùng Thừa Thiên-Huế, cho biết: Hiện tại trung tâm có dịch vụ và hướng dẫn người dân cách phun hóa chất để diệt kiến, nếu các khu vực dân cư hoặc hộ gia đình nào muốn phun thuốc để diệt kiến ba khoang thì trung tâm sẽ hướng dẫn cụ thể hoặc sẽ trực tiếp xuống phun cho người dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.