Hoàn thành cách ly, nghiên cứu sinh Harvard ủng hộ Hà Tĩnh 5.000 USD chống Covid-19

Phạm Đức
Phạm Đức
13/04/2020 16:45 GMT+7

Sau khi hoàn thành thời gian cách ly vì trở về từ Mỹ, một nghiên cứu sinh quê Hà Tĩnh đã ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở Hà Tĩnh số tiền 5.000 USD.

Ngày 13.4, thông tin từ Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh cho biết, sáng cùng ngày, đơn vị này đã tiếp nhận số tiền 5.000 USD (hơn 100 triệu đồng) do anh Võ Anh Đức, nghiên cứu sinh tại Trường đại học Harvard (Mỹ) trao tặng, để ủng hộ cho công tác phòng chống, dịch Covid-19 tại địa phương.
Anh Đức là cựu học sinh Trường THPT chuyên Hà Tĩnh (đóng tại xã Thạch Trung, thành phố Hà Tĩnh). Năm 2013, sau khi đoạt huy chương vàng cuộc thi Olympic Toán quốc tế (IMO), anh Đức theo học tại Trường đại học Harvard vì được ngôi trường danh giá hàng đầu thế giới này cấp học bổng toàn phần. Hiện còn khoảng 1 tháng nữa là anh Đức sẽ bảo vệ luận án tiến sĩ tại trường đại học này.
Theo chia sẻ của anh Đức, vào cuối tháng 3 vừa qua, do dịch Covid-19 ở Mỹ có diễn biến phức tạp nên anh quyết định trở về Việt Nam. Sau khi về đến sân bay Nội Bài (Hà Nội), anh Đức được đưa vào khu cách ly tập trung để theo dõi sức khỏecách ly trong vòng 14 ngày.
Khi hoàn thành xong thời gian cách ly và được trở về quê Hà Tĩnh, anh Đức quyết định dành số tiền thù lao trợ giảng tại Trường đại học Harvard để ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch của tỉnh nhà.
Theo thống kê của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh, đến nay, đơn vị này đã được các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và người dân trong và ngoài nước ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 với số tiền cùng các vật phẩm lên đến hơn 49 tỉ đồng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.