Hòa tấu nghệ thuật Khát vọng hòa bình và thắp nến tri ân anh hùng liệt sĩ

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
26/07/2021 22:04 GMT+7

Tối 26.7, tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Trị đã tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ và chương trình hòa tấu nghệ thuật Khát vọng hòa bình.

Sau lễ dâng hương, dâng hoa kính viếng các anh hùng liệt sĩ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn là chương trình hoà tấu nghệ thuật. Chương trình như khúc ru sưởi ấm anh linh các anh hùng liệt sĩ, tri ân những hy sinh, mất mát của các thế hệ cha anh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc và thắp lên ước nguyện hòa bình, quyết tâm xây dựng quê hương đất nước giàu mạnh, phồn vinh của thế hệ trẻ hôm nay.

Chương trình hòa tấu nghệ thuật diễn ra ở tượng đài chính Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn.

ẢNH: THANH LỘC

Phát biểu tại chương trình, chị Trần Thị Thu, Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết tháng 7 tri ân năm nay diễn ra trong một bối cảnh đặc biệt giữa đợt bùng phát thứ tư của đại dịch covid 19. Gia đình, quê hương và đồng chí, đồng đội trên mọi miền đất nước không thể tề tựu đông đủ dâng hương cho các anh như mọi năm. Để làm ấm lòng các anh hùng liệt sĩ và thân nhân, trong những ngày này, cùng với Đảng bộ và nhân dân toàn tỉnh, tuổi trẻ Quảng Trị đã nỗ lực tìm những phương thức phù hợp, an toàn để tổ chức ngày đại giỗ cho các anh các chị, cầu mong anh linh các anh hùng liệt sĩ nơi cõi vĩnh hằng được sưởi ấm và phù hộ cho quê hương, đất nước sớm chiến thắng đại dịch.

Cùng thời điểm, tuổi trẻ toàn tỉnh cũng đã tổ chức chương trình thắp nến tri ân đồng loạt tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9, Thành cổ Quảng Trị và các nghĩa trang liệt sĩ, đài tưởng niệm trên địa bàn tỉnh

ẢNH: THANH LỘC

 

Chị Trần Thị Thu, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Trị, thăm hỏi, tặng quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng  trên địa bàn tỉnh Quảng Trị nhân dịp 27.7

ẢNH: THANH LỘC

Trước đó, sáng cùng ngày, tuổi trẻ Quảng Trị cũng phối hợp các đơn vị tổ chức chương trình “Bữa cơm gia đình - Ấm tình lòng Mẹ” tại gia đình các mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn tỉnh với các hoạt động chỉnh trang nhà cửa, chuẩn bị mâm cơm thắp hương liệt sĩ, trao tặng 39 suất quà (2 triệu đồng/ suất) cho các Mẹ Việt Nam anh hùng.

Tỉnh đoàn khánh thành "Ngôi nhà hạnh phúc" cho 2 anh em mồ côi ở Đakrông và tặng thêm nhiều vật dụng nhân ngày "vào nhà mới"

ẢNH: THANH LỘC

Ngoài ra, dịp này, Tỉnh đoàn Quảng Trị đã phối hợp với 1 số nhà tài trợ tặng 75 suất quà cho các gia đình chính sách, các cựu thanh niên xung phong cô đơn có hoàn cảnh khó khăn, cựu quân nhân, con em gia đình chính sách; Khởi công, khánh thành, trao kinh phí xây dựng 10 ngôi nhà tình nghĩa, nhà hạnh phúc cho các gia đình chính sách, trẻ mồ côi người dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh. Tổng trị giá các hoạt động hơn 1 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.