Hoa sữa 'tra tấn' người dân Hà Nội, bạn trẻ nhiều nơi vẫn ao ước

02/12/2017 17:06 GMT+7

Những ngày này, người dân Hà Nội đang kêu trời khi các cây hoa sữa đồng loạt trổ bông và toả hương. Nhiều người gọi mùi hương hoa sữa là 'tra tấn', 'điều khủng khiếp'.

Không khó bắt gặp các cây hoa sữa trĩu bông trên nhiều ngả đường của Thủ đô. Có những con đường, hoa sữa được trồng san sát nhau, như Nguyễn Chí Thanh, Trung Hòa, Yên Hòa, Trần Đăng Ninh, Nguyễn Du, Yết Kiêu...
Nguyễn Thành Trung, sinh viên Trường đại học luật Hà Nội (đường Nguyễn Chí Thanh) nhăn mũi: “Mỗi buổi chiều tan tầm, gặp cảnh tắc đường đã mệt mỏi, lại phải chống chọi với mùi hương nồng nặc từ loài hoa này, tôi dễ nổi cáu luôn. Tại sao con đường này người ta lại trồng nhiều hoa sữa như thế?”.
[VIDEO] NGƯỜI HÀ NỘI ÁM ẢNH VỚI MÙI HOA SỮA
Phương Hoa, sinh viên Học viện Báo chí - Tuyên truyền ngày nào cũng đạp xe qua đường Trần Đăng Ninh để đến trường nhún vai khi nghe chúng tôi nhắc đến hai từ “hoa sữa”.
“Hoa sữa chỉ lãng mạn trong nhạc, trong văn thôi. Mỗi sáng sáng, hoa sữa khiến mình váng đầu. Đến tối, mùi của nó càng nồng hơn. Nhà trọ của tôi có một cây hoa sữa ngay trước cổng, mỗi khi về nhà tôi muốn bịt kín tất cả các kẽ hở của căn phòng lại để không có một mùi gì có thể chui vào phòng”, Phương Hoa kể.
Trong khi đó, nhiều bạn trẻ ở các vùng miền không có hoặc ít hoa sữa hơn vẫn đang ao ước được sống trong hương của loài hoa "nồng nàn đầu phố đêm đêm".
Hà Nội đang vào mùa hoa sữa Ngọc Thắng
Đinh Lê Ngọc Oanh, 27 tuổi, trú ở đường Nguyễn Trường Tộ, Đà Nẵng cho biết cô yêu hoa sữa đến mức, những ngày này chỉ mong muốn mình đang có mặt ở Hà Nội để được nhìn tận mắt, ngửi hương cho thật “đã”.
“Tôi từng nói một người bạn ở Hà Nội có thể 'chuyển phát nhanh” cho tôi vài cành hoa sữa qua bưu điện được không? Tôi thích mùi hoa sữa, nhất là buổi sáng, sau các cơn mưa, mình đạp xe thật chậm để hít hà mùi hương ngan ngát. Đà Nẵng cũng có hoa sữa nhưng tôi thích loài hoa này ở Hà Nội hơn. Hà Nội theo tôi đẹp hơn, ấn tượng hơn nhờ hoa sữa”.
Nguyễn Đức Máy, 25 tuổi, trú huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, tại Huế cũng có hoa sữa, tuy không nhiều. Anh không quá khó chịu với mùi hoa, “tuy nhiên, theo tôi, ngửi một ít không sao, nếu trồng quá nhiều thì mùi cũng sẽ rất hắc”.
Hoa sữa bung nở trên suốt một con đường Nguyễn Chí Thanh dài dặc Ngọc Thắng
Quỳnh Như, 24 tuổi, làm việc tại Q.3, TP.HCM thích không khí của Hà Nội, theo cô cảm giác mùa thu lành lạnh mà được đi dạo dưới hàng cây hoa sữa thì thú vị.
Song, theo Quỳnh Như, nếu hoa sữa được trồng mật độ quá dày như nhiều con phố của Hà Nội cũng không phải là giải pháp hay. “Mùi hương gì thoang thoảng còn dễ chịu, nếu đậm đặc quá sẽ 'tra tấn' người khác. Tôi yêu hoa sữa và Hà Nội nhưng chắc có lẽ sẽ khó chịu nếu trước nhà trồng một cây, đang trổ bông sai trĩu”.
Hoa sữa được trồng dày đặc trên đường Trần Duy Hưng Ngọc Thắng
Nhiều bạn trẻ các vùng khác vẫn muốn được sống cùng hoa sữa Ngọc Thắng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.