Hoa Nam Phi nở giữa Sài Gòn

Thúy Hằng
Thúy Hằng
28/07/2018 17:54 GMT+7

Hàng trăm bạn trẻ đã có mặt ở lễ hội hoa Nam Phi đang diễn ra tại TP.HCM để chiêm ngưỡng những sắc hoa độc đáo.

Thảo đường, loài hoa được coi là quốc hoa của Nam Phi; hoa Murrii, Hordeum, Stachys… và nhiều loài hoa mới lạ lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam đã góp hương sắc trong lễ hội hoa Nam Phi diễn ra tại 58 Nguyễn Công Trứ, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP.HCM.
Bên cạnh đó, nhiều giống hoa đẹp được ưa chuộng khác như mẫu đơn khổng lồ Alaska (Mỹ), hoa thảo đường Alaska, hoa hồng Ecuador… cũng được trưng bày, khiến nhiều người trẻ ngơ ngẩn.
Có mặt ở lễ hội hoa từ rất sớm, Phan Minh Hương, 22 tuổi, sinh viên Trường đại học Văn Lang, cho hay cô biết về chương trình từ một lời nhắc trên facebook. “Tôi rất yêu hoa, tuy nhiên đây là lần đầu tiên được biết hoa Nam Phi là gì. Có thể sẽ không mua gì, nhưng tôi nghĩ số ảnh mình chụp được hôm nay cũng đủ để thỏa mãn cơn 'ghiền' hoa”, Hương nói.
Những bông hoa từ Nam Phi cánh và lá đều khá cứng Nam Thảo
Chị Trần Thị Minh Châu, đại diện ban tổ chức cho biết hoa mẫu đơn được trồng khắp thế giới, nhưng chỉ có một nơi nở vào tháng 7, chính là vùng đất lạnh giá nhất nước Mỹ: Alaska.
“Hoa mẫu ở Alaska nở chỉ trong vòng 4 tuần lễ, nhanh gấp 2 lần ở những nơi khác trên thế giới. Hoa được chiếu ánh nắng lâu nên nở rất to, đến 20 cm đường kính. Thời tiết khắc nghiệt khiến hoa không bị côn trùng và sâu bệnh làm hại. Trong khi đó, hoa từ Nam Phi có đặc điểm màu sắc rực rỡ, nhiều loại khi chạm tay vào cánh hoa và lá sẽ thấy cứng hơn nhiều loại hoa thông thường khác”, chị Châu nói. 
Lễ hội hoa Nam Phi diễn ra từ ngày 27 tới hết 29.7.2018. Không chỉ trưng bày hoa, lễ hội còn trình diễn cắm hoa nghệ thuật và lớp học cắm hoa do nghệ nhân cắm hoa quốc tế trực tiếp thực hiện và hướng dẫn.
Những hình ảnh khác của lễ hội hoa:

Đông đảo bạn trẻ tới lễ hội hoa Nam Thảo
Nhiều bạn trẻ tự chụp ảnh với hậu trường toàn hoa Nam Thảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.