Hoa khôi sinh viên y dược: 'Không phải con gái học y là tàn phai nhan sắc'

30/04/2018 14:30 GMT+7

Mới đây, Mã Phương Quỳnh (sinh viên Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch) đã đăng quang hoa khôi sinh viên y dược TP.HCM trong cuộc thi MedBeauty 2018 - Toả sáng nét đẹp sinh viên y khoa .

Gặp Quỳnh vài ngày sau khi cô đăng quang ngôi vị hoa khôi, chúng tôi vẫn thấy một thần thái vô cùng trẻ trung và xinh đẹp cuốn hút mọi ánh nhìn.

Chợt nhớ đến câu chuyện hay được sinh viên y dược truyền miệng nhau: “Gái học y là ế và dễ bị tàn phai nhan sắc”. Đặt vấn đề này với Quỳnh, cô nàng cũng thẳng thắn khẳng định: “Mình đã từng tiếp xúc với các chị bác sĩ trẻ, giỏi và rất xinh đẹp, nên không phải con gái nào học y cũng dễ bị tàn phai nhan sắc đâu. Các bạn gái đang có ý muốn học y thì đừng lo sợ nhé”.
Cô nàng lúc nào cũng nở nụ cười trên môi HOA NỮ

Về bí quyết để được rạng ngời mặc dù mỗi ngày phải đối diện với lượng kiến thức rất lớn từ lý thuyết đến thực hành của ngành y, cô nàng chia sẻ: “Theo mình thì trong quá trình học, cũng nên tham gia các hoạt động phong trào để tinh thần được thoải mái, từ đó trông sẽ có sức sống hơn...”.

Không chỉ là một cô gái xinh đẹp mà Quỳnh còn có học bạ xuất sắc với 12 năm học sinh giỏi, thi đậu đại học với điểm số cao. Điều đặc biệt là cô nàng rất thích và đã tham gia nhiều hoạt động cộng đồng, từ thiện.

Quỳnh trong những lần tham gia hoạt động từ thiện NHÂN VẬT CUNG CẤP

Nói về lý do chọn ngành y để học, Quỳnh cho biết cô nàng được truyền cảm hứng từ cuốn tiểu thuyết Nếu em không phải một giấc mơ. “Cuốn tiếu thuyết kể về một bác sĩ ngoại khoa thần kinh bị tai nạn trở thành một linh hồn, cố gắng đi giành lại sự sống cho mình. Và đặc biệt cuốn sách kể về chuyên ngành ngoại thần kinh rất chi tiết, làm mình thôi thúc bản thân muốn trở thành một phần của ngành y”.

“Mình hy vọng sau khi ra trường sẽ có thể đủ kiến thức, kỹ năng và tự tin để trở thành một bác sĩ giỏi, giúp ích được cho nhiều người. Đấy là mong ước lớn nhất của mình vào thời điểm hiện tại”, Quỳnh nói.

Hiện là gương mặt đại diện cho sinh viên các trường y dược tại TP.HCM, Quỳnh tâm niệm: “Trước mắt mình cố gắng học thật tốt để ra trường, trau dồi thêm kiến thức xã hội cũng như các kỹ năng để ngày càng trở nên hoàn thiện hơn...”.

Cùng ngắm nhan sắc của Phương Quỳnh tại cuộc thi:

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.