Hoa khôi Nét đẹp sinh viên 2018: Ai cũng chọn ngành 'hot', việc kỹ thuật ai làm?

Thúy Hằng
Thúy Hằng
11/06/2018 11:21 GMT+7

Nguyễn Dương Khả Tú, hoa khôi cuộc thi Nét đẹp sinh viên 2018 đang theo đuổi ngành công nghệ may. Tú cho rằng bạn trẻ chọn ngành nên theo đam mê, đừng chỉ vì nó 'hot'.

Nguyễn Dương Khả Tú vừa tròn 20 tuổi. Cô đến với cuộc thi qua ảnh Nét đẹp sinh viên hoàn toàn tình cờ: “Từ trước đến nay tôi chưa từng tham gia cuộc thi nào, bản thân cũng không thích sự cạnh tranh. Nhiều người quen đã động viên tham gia nhưng tôi từ chối. Đến ngày gần hết hạn nộp hồ sơ, người bạn thân học đại học của tôi cổ vũ tôi quá nhiệt tình, tôi nhờ bạn chọn lựa hình gửi ban tổ chức rồi đăng ký thi. Không ngờ tôi đã trở thành người chiến thắng”.
Với Khả Tú, giải thưởng là một cột mốc quan trọng đã giúp cô thoát khỏi vỏ ốc nhút nhát của mình. “Tôi từng không dám tham gia cuộc thi nào vì nghĩ mình không có khả năng. Giải thưởng này đã cho tôi sự tự tin, yêu đời hơn rất nhiều nhờ nhận được sự yêu thương, cổ vũ từ những người bạn và gia đình đã bình chọn, kêu gọi chia sẻ hình ảnh và clip giúp tôi”, nữ sinh sinh năm 1998 nói.
Tú quyết định tham gia Nét đẹp sinh viên 2018 ở những phút cuối Tú Nguyễn
Cô gái sinh ra và lớn lên ở TP.HCM lựa chọn ngành công nghệ may, Trường đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM một phần nhờ mẹ tư vấn, một phần vì sở thích. “Sau một thời gian học, tôi cảm thấy mình hoàn toàn phù hợp và ngày càng yêu thích ngành này”, Tú nói.
Sau khi ra trường, Tú mong được gắn bó với ngành học. Nếu có thể, cô sẽ tiếp tục học thêm chứng chỉ sư phạm để có thể trở thành giảng viên, giảng dạy cho các bạn trẻ cũng yêu thích ngành công nghệ may.
“Tôi nghĩ rằng giữa muôn trùng nghề nghiệp bạn trẻ nên chọn những ngành nghề mình đam mê, có năng khiếu và tìm hiểu kỹ lưỡng, đừng chọn ngành chỉ vì theo phong trào, vì nó nghe hào nhoáng và sang trọng. Nếu ai cũng chọn công việc 'hot' thì những công việc về kỹ thuật thì ai sẽ làm?”, hoa khôi đặt câu hỏi.
Hiện tại, nữ sinh viên TP.HCM đang có nghề tay trái là làm người mẫu ảnh. Cô tham gia công việc này từ năm học lớp 11. “Tôi yêu thích công việc này đến nỗi dù khoảng cách xa mấy, hoặc mức thù lao không cao tôi cũng nhận chụp. Tôi cũng mong muốn mình có thêm nhiều trải nghiệm phong phú hơn”, Tú chia sẻ.
Theo hoa khôi Nét đẹp sinh viên 2018, với phái nữ, xinh đẹp là lợi thế, nhưng không hoàn toàn là bí quyết để thành công: “Nếu xinh đẹp, phái nữ luôn thu hút ánh nhìn của mọi người, dễ được chú ý hơn trong các công việc. Nhưng xinh đẹp thôi chưa đủ, để hoàn thiện hơn, phụ nữ đều cần vẻ đẹp tri thức”.
Những hình ảnh của Khả Tú ngoài đời:
Khả Tú đang là một người mẫu ảnh tại TP.HCM Tú Nguyễn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.