Hoa hậu Trần Tiểu Vy và nghệ sĩ Xuân Bắc nói chuyện khởi nghiệp

28/10/2018 06:54 GMT+7

Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy, nghệ sĩ Xuân Bắc, ca sĩ Thái Thùy Linh đã có một đêm giao lưu đầy hào hứng, sôi nổi với hơn 2.000 đoàn viên, thanh niên tỉnh Bình Định.

Tối 27.10, Tỉnh đoàn Bình Định, Hội LHTN Việt Nam  và Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Định phối hợp với Sở KH-CN, Hội doanh nhân trẻ tỉnh Bình Định tổ chức Ngày hội “Thanh niên Bình Định khởi nghiệp” năm 2018 tại Trường Đại học Quy Nhơn.
Trong chương trình, hơn 2.000 đoàn viên, thanh niên, sinh viên tỉnh Bình Định đã giao lưu cùng với các doanh nhân thành đạt  và Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy.
Nghệ sĩ Xuân Bắc và Hoa hậu Trần Tiểu Vy xuất hiện tại Ngày hội khởi nghiệp của Thanh niên Bình Định ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Khởi nghiệp phải khác biệt
Các doanh nhân đã đưa ra lời khuyên là các bạn trẻ nên xác định phải học tập tốt để có kiến thức giúp cho công việc sau này, chỉ có làm việc mới có thể thay đổi cuộc đời của mình, muốn thành công phải chú trọng chữ tâm và chữ tín…
Theo ông Nguyễn Văn Sáng, Phó Tổng Giám đốc Công CP Tập đoàn Đèo Cả, các bạn trẻ khởi nghiệp thì đầu tiên phải có ý tưởng nghiêm túc chứ không phải là một giấc mơ, tức là nó phải sống lâu từ 10 đến 20 năm. Thứ 2 là phải chọn thời cơ thích hợp để triển khai ý tưởng. Thứ 3 là phải biết sử dụng các nguồn lực có hiệu quả, mà nguồn lực ở đây là trí lực, nhân lực, tài lực, vật lực… Khi khởi nghiệp, phải cho ra đời 1 sản phẩm, 1 dịch vụ mà nó có sự khác biệt với các sản phẩm, dịch vụ đang có trên thị trường.
Ông Sáng chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp với giới trẻ Bình Định ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Khởi nghiệp dựa vào tiềm năng sẵn có của địa phương
Chia sẻ với các bạn trẻ ở Bình Định, Hoa hậu Trần Tiểu Vy cho biết đây là lần đầu tiên cô đến Bình Định. Tuy nhiên, qua sách vở, báo chí và qua lời kể của các chị em dự vòng chung khảo Hoa hậu Việt Nam 2018 tại TP.Quy Nhơn, Trần Tiểu Vy biết tỉnh Bình Định có nhiều cảnh đẹp, đặc biệt là Eo Gió, rất thích hợp để các bạn trẻ “sống ảo”. Tỉnh Bình Định có có nhiều nét văn hóa đặc sắc như bài chòi là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại, võ cổ truyền... Với tiềm năng như vậy sẽ là lợi thể để Bình Định phát triển du lịch. Vì vậy, các bạn sinh viên tỉnh Bình Định nên dựa vào tiềm năng sẵn có của địa phương để khởi nghiệp, đồng thời tăng cường học tiếng Anh để phát huy hơn nữa lợi thế và góp phần quảng bá quê hương.
Hoa hậu Trần Tiểu Vy giao lưu với các bạn trẻ Bình Định ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Đại diện Tỉnh đoàn Bình Định trao quyết định giải ngân vốn vay cho 2 dự án lập nghiệp của thanh niên ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Không nhất thiết phải bắt đầu từ điều lớn lao
Sau phần giao lưu, các đơn vị trên cũng đã hỗ trợ vốn cho Quỹ “Thanh niên Bình Định lập nghiệp, khởi nghiệp” với tổng số tiền 900 triệu đồng. Ban tổ chức cũng đã đã trao quyết định giải ngân vốn vay cho 2 dự án lập nghiệp cho 2 thanh niên trong tỉnh, mỗi dự án 200 triệu đồng và 2 đề án khởi nghiệp, mỗi đề án 50 triệu đồng.
Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long, cho rằng khởi nghiệp không nhất thiết là bắt đầu ngay với những điều lớn lao, mà nhiều khi là từ những trăn trở, những ý tưởng mới để giải quyết vấn đề thường nhật. Để phong trào khởi nghiệp sáng tạo của tuổi trẻ ngày càng thành công, trước hết mỗi cá nhân khởi nghiệp cần có ý tưởng tạo ra sản phẩm mang tính sáng tạo, đột phá, cùng niềm đam mê thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, gắn với xây dựng hình mẫu thanh niên trong thời kỳ mới.
Đồng thời, các cấp, các ngành và các cấp bộ Đoàn cần trang bị cho đoàn viên, thanh niên, sinh viên nền tảng kiến thức vững chắc về khởi nghiệp, tạo điều kiện tối đa các hoạt động hỗ trợ vay vốn, xây dựng nhiều hơn nữa những “vườn ươm” khởi nghiệp để tuổi trẻ học hỏi, cập nhật những thành quả của cuộc các mạng công nghiệp lần thứ 4 để khởi nghiệp sáng tạo...
Cuối chương trình, các đoàn viên, thanh niên, sinh viên đặc biệt hứng thú với màn giao lưu, biểu diễn của nghệ sĩ hài Xuân Bắc và ca sĩ Thái Thùy Linh.
Một số hình ảnh của Hoa hậu Trần Tiểu Vy, nghệ sĩ Xuân Bắc tại chương trình:
Lãnh đạo tỉnh Bình Định tặng nón lá Gò Găng cho hoa hậu Trần Tiểu Vy ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Trước sự "động viên" của hoa hậu, nghệ sĩ Xuân Bắc dùng hết sức để nâng quả bí đao khổng lồ ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Hoa hậu cười rất tươi khi chụp hình lưu niệm với các bạn trẻ ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Tiết mục biểu diễn của nghệ sĩ Xuân Bắc gây hứng thú với các đoàn viên, thanh niên ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Các đoàn viên tạo thành "vũ đoàn" trong tiết mục biểu diễn của ca sĩ Thái Thùy Linh ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Nghệ sĩ Xuân Bắc và hoa hậu Trần Tiểu Vy nán lại cuối chương trình để chụp hình lưu niệm với người hâm mộ ẢNH: HOÀNG TRỌNG
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.